ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ จัดเตรียมพิธีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานพวงมาลัยดอกมะลิ พร้อมน้ำอบไทย แด่ พระครูโกศลสิกขกิจ(หลวงพ่อพุฒ วายาโม) เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 65 นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ปฏิบัติราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ด้วยกองงานในพระองค์สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี แจ้งว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานพวงมาลัยดอกมะลิ พร้อมน้ำอบไทย แด่ พระครูโกศลสิกขกิจ (หลวงพ่อพุฒ วายาโม) เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ในที่ 15 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอ ภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยตนได้มอบให้ จ.อ.สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ ได้ดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ในการเชิญพวงมาลัยและน้ำอบไทย ถวายแด่ พระครูโกศลสิกขกิจ (หลวงพ่อพุฒ วายาโม) ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยประสานการปฏิบัติกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ

นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ปฏิบัติราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า นอกจากนั้นแล้ว ยังได้มอบหมายให้ นายอำเภอภูสิงห์เชิญข้าราชการในพื้นที่เข้าร่วมพิธีฯ ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว การแต่งกาย เครื่องแบบปกติขาว และให้จัดเตรียมสถานที่ ณ โรงเรียนบ้านไพรพัฒนา เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการเชิญพวงมาลัยและน้ำอบไทย ไปยังวัดไพรพัฒนา รวมทั้งดำเนินการส่วนอื่น ๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย

นายสำรวย เกษกุล ยังเปิดเผยด้วยว่า ในส่วนของวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษนั้น ตนได้มอบให้ดำเนินการ จัดเตรียมพวงมาลัยและน้ำอบไทย ถวายแด่พระครูโกศลสิกขกิจ (หลวงพ่อพุฒ วายาโม)ในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว พร้อมทั้งจัดรถยนต์ตู้พร้อมเจ้าหน้าที่เชิญพวงมาลัยและน้ำอบไทย จากโรงเรียนบ้านไพรพัฒนาจนถึงวัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ดำเนินการลำดับพิธีการถวายพวงมาลัยและน้ำอบไทย และดำเนินการอื่น ๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้พิธีการในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย