ข่าวอัพเดทรายวัน

รองผู้ว่าฯ นครพนม เน้นย้ำสร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 14 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุมพระธาตุนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่) นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมีนายเดช บำรุงหงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม และคณะทำงานฯเข้าร่วมประชุมฯ

ในที่ประชุมหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้รายงานผลการปฏิบัติการในวันที่ผ่านมาในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 จังหวัดนครพนมมีการตั้งจุดตรวจรวม 24 จุด ในพื้นที่ 12 อำเภอ ผู้ปฏิบัติงานทุกผลัดรวม 918 คน จำนวนเรียกตรวจยานพาหนะรวม 19,992 คัน จำนวนผู้ถูกดำเนินคดีแยกตามมาตรา 10 มาตรการ รวม 1,191 คน พาหนะที่เกิดจากรถจักรยานยนต์


สำหรับสรุปรายงานสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 13 เมษายน 2565 มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นสะสมรวม 3 ครั้ง บาดเจ็บ 3 คน ส่วนใหญ่ เกิดจากขับขี่รถจักรยานยนต์ตัดหน้ากระชั้นชิดและขับรถเร็วเกินกำหนด ไม่มีผู้เสียชีวิต สำหรับวันที่สามของการเดินทางใรเหตุเกิด 2 ครั้ง ในพื้นที่อำเภอท่าอุเทน 1 ครั้ง ในพื้นที่อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้เน้นย้ำข้อสั่งการในที่ประชุมทั้งการสร้างจิตสำนักการป้องกันอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและรถอื่นๆ การบูรณาการด้านความปลอดภัย ตรวจตราการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆ และการประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในการลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565