ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ หลวงพ่อพุฒมอบถุงยังชีพ 100 ถุงซับน้ำตาชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19 กำนัน ต.โคกตาลซาบซึ้งใจที่หลวงพ่อพุฒไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวงและกรรมการวัดไพรพัฒนา ได้นำเอาถุงยังชีพ จำนวน 100 ถุง มูลค่าถุงละ 500 บาท ภายในถุงประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำดื่ม บะหมี่สำเร็จรูป และอาหารต่าง ๆ จำนวนมาก ไปมอบให้กับ นายถวิล ตรองจิตร นายก อบต.โคกตาล พร้อมด้วย นางสาวนันทพร รัตนพันธ์ กำนัน ต.โคกตาล และตัวเเทนชุมชน เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 100 ครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 และต้องทำการกักตัวเองอยู่ภายในบ้าน เป็นเวลา 10 วัน โดยหลวงพ่อพุฒได้มอบให้ทาง นายก อบต.โคกตาลและกำนัน ต.โคกตาล เป็นตัวแทนรับมามอบในครั้งนี้ เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในครั้งนี้

นางสาวนันทพร รัตนพันธ์ กำนัน ต.โคกตาล กล่าวว่า ตนและคณะรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่พระเดชพระคุณท่านหลวงพ่อพระครูโกศลสิกขกิจ ได้มีความเมตตาไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้านผู้ยากไร้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยหลวงพ่อเคยไปเยี่ยมเยียนและนำเอาสิ่งของไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลนยากไร้ตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในเขต อ.ภูสิงห์และอำเภอต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ร่วมกับ อ.ภูสิงห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำหมู่บ้าน สร้างบ้านให้กับชาวบ้านที่ยากไร้ ทำให้ชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาที่ได้รับความเดือดร้อนพ้นจากความทุกข์ยากมาแล้วจำนวนมาก/