ข่าวอัพเดทรายวัน

ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวเข้าวัดขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินทางกลับหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์

ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวเข้าวัดขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินทางกลับหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ร้านของฝากขายดี ไส้กรอก-หมูหยอง -กุนเชียง คนเลือกซื้อแน่นร้าน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาทำบุญไหว้พระ เพื่อความเป็นสิริมงคล รับวันปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางวัด ได้ตั้งจุดกรอง บริเวณทางเข้าพระมหาธาตุแก่นนคร หรือ พระธาตุ 9 ชั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากราบขอพรก่อนเดินทางกลับไปทำงานต่างเดิม โดย ส่วนใหญ่ขอพรให้เดินทางปลอดภัย ปลอดโรคและปลอดภัยจากโควิด-19

ขณะที่ ที่ร้านเจ๊รัช ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 54/22 ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ร้านขายของฝากชื่อดัง ของ จ.ขอนแก่นที่เปิดให้บริการมานานกว่า 50 ปี พบว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวเข้าซื้อหาสินค้าของฝาก ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดหนีไม่พ้น ไส้กรอกอีสาน ,หมูหยอง ,กุนเชียง และขนมตระกูลถั่ว ทั้งถั่วตัด ,ถั่วกระจก และขนมคอเป็ด
นางมิศรา อ้วนไตร เจ้าของร้านเจ๊รัช กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ขายดีกว่าสงกรานต์ปีที่ผ่านมา อันมีผลมาจากมาตรการที่ผ่อนคลายมากขึ้น คนจึงเดินทางมากขึ้น ปีนี้ด้วย โดยลูกค้าทยอยมาซื้อของฝากตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. เป็นต้นมาและในวันนี้ซึ่งหลายคนเดินทางกลับ ร้านได้เตรียมสินค้าไว้มากกว่าวันปกติเท่าตัว

“แม้ว่าปีนี้ราคาหมูแพงส่งผลให้สินค้าหลายอย่างปรับราคาสูงขึ้น เช่น ไส้กรอกอีสานเดิมขาย กก.ละ 200 บาทปรับขึ้นเป็น 250 บาท หมูหยอง 220 กรัมราคาห่อละ 180 บาทปรับขึ้นเป็น 210 บาท แต่ขนมประเภทถั่วทางร้านยังตรึงราคาจำหน่ายเดิมเพราะเห็นใจผู้บริโภค ซึ่งลูกค้าต่างพากันเลือกซื้อนำกลับไปเป็นของฝากให้กับเพื่อนร่วมงาน ผู้ที่ให้การเคารพนับถือในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้”