ข่าวอัพเดทรายวัน

ผวจ.นครพนม ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 16 เมษายน 2565เวลา 17.00 น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการขนส่ง พนักงานขับรถ และเยี่ยมเยียนประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม โดยมีนายเดช บำรุงหงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม นายวิรพ จันทฤทธิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม และนายจรูญ จงไกรจักร ขนส่งจังหวัดนครพนม พร้อมคณะผู้บริหาร หน่วยงานภาคีเครือข่ายให้การต้อนรับ โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้พูดคุย สอบถามประชาชนที่มาใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโดยมอบของขวัญเนื่องในสงกรานต์แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ร่วมบูรณาการอำนวยความสะดวกปลอดภัยรับรองการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 อาทิ โรงพยาบาลนครพนม เทศบาลเมืองนครพนม และมอบของที่ระลึกแก่พนักงานขับรถ มอบสเปรย์แอลกอฮอล์และของชำร่วยให้กับผู้โดยสารที่กำลังนั่งรอรถเตรียมออกเดินทาง


ขณะที่บรรยายกาศโดยทั่วไปมีประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารของบริษัทขนส่ง รถร่วมบริการเอกชน เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ภาพรวมค่อนข้างบางตา ซึ่งก่อนออกเดินทางพนักงานขับรถทุกคนจะต้องผ่านการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ รวมทั้งดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมสแกนคิวอาร์โค้ดหรือบันทึกข้อมูลเพื่อบันทึกประวัติการเดินทางและมีการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ฟรี

นายจรูญ จงไกรจักร ขนส่งจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 นี้ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ได้มีการเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถ/รถโดยสาร และมีการบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายต่างๆ อาทิ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ซึ่งสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทำการสุ่มตรวจสารเสพติดของพนักงานขับรถโดยสาร ประมาณวันละ 50 คน ซึ่งผลการตรวจพนักงานขับรถทุกคนไม่มีสารเสพติด ด้านตัวรถโดยสารมีการตรวจความพร้อมของอุปกรณ์ส่วนควบ เช่น ยางรถ ค้อนทุบกระจก ประตูฉุกเฉิน เบาะนั่งต่างๆ มีความพร้อมในการใช้งาน นอกจากนั้นยังมีระบบ GPS Tracking ในการติดตามรถโดยสารก่อนออกเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ไปจนถึงจุดหมายปลายทาง เพื่อให้มีการจัดการเดินรถที่ปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ย้ำว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ได้มีการเตรียมรถโดยสารไว้ให้บริการประชาชนอย่างเพียงพอ ไม่มีประชาชนตกค้างที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอย่างแน่นอน