ข่าวอัพเดทรายวัน

ผบก.ภ.จว.นครพนม ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงพยาบาลรับแจ้งเหตุดำเนินคดีวัยรุ่นดื่มสุราเกิดอุบัติ ไล่ไทม์ไลน์จับผู้ขายสุราเด็กต่ำกว่า 20 ปี

วันที่ 16 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุมพระธาตุนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรนครพนม เป็นประธานการประชุมและติดตามผลการดำเนินงานศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 นายเดช บำรุงหงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม และคณะอนุกรรมการศูนย์เข้าร่วมประชุมฯ จังหวัดนครพนมมีการตั้งจุดตรวจรวม 24 จุด ในพื้นที่ 12 อำเภอ ผู้ปฏิบัติงานทุกผลัดรวม 918 คน จำนวนเรียกตรวจยานพาหนะ 5864 จำนวนผู้ถูกดำเนินคดีแยกตามมาตรการ 10 มาตรการ 420 คน ไม่มีอุบัติเหตุและไม่มีผู้เสียชีวิต

จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากมอเตอร์ไซต์ล้มเอง สาเหตุมาจากการดื่มสุราและไม่สวมหมวกนิรภัย โดยร้อยละ 50 เป็นเด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปี และผู้ดื่มหน้าใหม่ซึ่งขณะนี้มีอายุ 11 ปี ส่วนใหญ่ในอำเภอโพนสวรรค์ อำเภอเมืองนครพนม อำเภอบ้านแพง อำเภอปลาปาก พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจไปประจำที่โรงพยาบาล หากพบมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่ดื่มสุราแล้วเกิดอุบัติเหตุมารับการรักษา ให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งความดำเนินคดี เพื่อจะได้จับกุมผู้ขายสุราอย่างผิดกฎหมายมาดำเนินคดี เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุต่อไป