ข่าวอัพเดทรายวัน

สงกรานต์ปีนี้บขส.สกลนครไม่แออัด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ผู้ว่าฯแนะระวังการขับขี่เนื่องจากช่วงนี้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง

วันนี้ (16 เม.ย 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสกลนคร แห่งที่ 2 เทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร มีประชาชนเตรียมเดินทางกลับหลังหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยปีนี้มีผู้คนไม่แออัด ส่วนใหญ่ใช้รถส่วนตัวในการเดินทาง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เดินทางมาตรวจเยี่ยมโดยได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนที่มารอรถโดยสารที่กำลังเตรียมเดินทางกลับต่างจังหวัด และให้กำลังใจเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงานที่บริเวณสถานีขนส่งฯ พร้อมแนะนำผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังเนื่องจากช่วงนี้มีฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า สำนักงานขนส่ง จังหวัดสกลนครและบริษัทขนส่งจำกัด ได้เตรียมความพร้อมด้วยการสำรองรถให้เพียงพอกับประชาชนที่จะเดินทางกลับ โดยขอให้ผู้โดยสารใช้ความระมัดระวัง ขณะอยู่บนรถ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนผู้ขับขี่ ขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในช่วงนี้จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ขอให้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร รายงานผลช่วงควบคุมเข้มข้นในเทศกาลสงกรานต์ 2565 ช่วง 7 วัน แห่งความปลอดภัย (วันที่ 11 – 17 เมษายน 2565) โดยข้อมูลประจำวันที่ 15 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของช่วงควบคุมเข้มข้น เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 12 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 13 ราย เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ข้อมูลสะสมช่วงควบคุมเข้มข้น วันที่ 11 – 15 เมษายน 2565 สะสม 5 วัน เกิดอุบัติเหตุสะสม จำนวน 36 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บสะสม จำนวน 44 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 3 ราย ซึ่งพฤติกรรมเสี่ยงของการเสียชีวิตยังคงเป็นการขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มเอง สาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุคือเมาแล้วขับ และขับรถด้วยความเร็วเกินกฎหมายกำหนด ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครได้กวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดตามมาตรการ 10 รสขม สะสม 5 วัน ดำเนินคดีเมาสุรา ขับรถด้วยความเร็วเกิน กม.กำหนด และไม่สวมหมวกนิรภัย รวม 3,777 คดี