ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ผู้โดยสารเมิน บขส.เดินทางกลับกรุงเทพหลังสงกรานต์

บรรยากาศประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ที่ บขส.กาฬสินธุ์ ทั้งรอบกลางวันและกลางคืนเงียบเหงา เนื่องจากยังอยู่ในช่วงต้องเฝ้าระวังคลัสเตอร์สงกรานต์

เมื่อวันนี้ 17 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ของประชาชนที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.กาฬสินธุ์ หลังเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไป พบว่ามีประชาชนนำภาระสิ่งของและตั๋วเดินทาง มารอขึ้นรถค่อนข้างบางตา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่ง และพนักงานขายตั๋วของบริษัทขนส่ง รวมทั้งบริษัทรถร่วมประจำทางแจ้งว่า ตั๋วเดินทางเต็มถึงวันที่ 20 เมษายน 2565 และมีการเสริมเที่ยวรถวันละ 2 เที่ยว เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของผู้โดยสาร ที่ต้องการเดินทางกลับเพื่อความประหยัดและปลอดภัย

ด้านนางสาวจันทร์เพ็ญ ทับธานี อายุ 57 ปี ผู้โดยสารชาว ต.บัวบาน หมู่ 4 อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนทำงานแม่บ้านที่กรุงเทพฯ เดินทางขาไปและขากลับด้วยรถของบริษัทขนส่งเป็นประจำ เนื่องจากประหยัด และมั่นใจในความปลอดภัยจากอุบัติเหตุ ในส่วนของความกังวลเรื่องโควิด-19 นั้น ก็เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง เพราะปัจจุบันนี้มีจำนวนผู้ได้รับเชื้อกันมาก และเชื่อว่าผู้โดยสารหรือผู้ที่กำลังเดินทางส่วนใหญ่เคยติดเชื้อโควิด ทุกคนจึงมีสิทธิ์เป็นกลุ่มเสี่ยง และอาจจะเกิดคลัสเตอร์สงกรานต์ได้ แต่ตนก็เฝ้าระวัง ไม่ประมาท สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทางบริษัทขนส่งได้เตรียมความพร้อมด้วยการสำรองรถให้เพียงพอกับประชาชนที่จะเดินทางกลับ โดยเสริมรถวันละ 2 เที่ยว คือเช้า 1 เที่ยว เย็น 1 เที่ยว ขณะที่บริษัทรถร่วมหลายบริษัทก็วิ่งปกติ เช้า 2 เที่ยว เย็น 3 เที่ยว ตั๋วเดินทางทางถูกจองเต็มถึงวันที่ 20 เมษายน 2565 ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือผู้โดยสารใช้ความระมัดระวัง ขณะอยู่บนรถ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนผู้ขับขี่ ขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ถึงแม้ในช่วงเดินทางกลับ ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนเป็นต้นมา บรรยากาศที่ บขส.กาฬสินธุ์อาจจะดูคึกคัก แต่ก็เป็นในกลุ่มที่มาจองตั๋วเดินทางไว้หลายวันและญาติที่มาส่งขึ้นรถเท่านั้น ในภาพรวมประชาชนใช้บริการเดินทางด้วยรถ บขส.และรถร่วมน้อยมาก เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้รถส่วนตัว เพื่อระวังความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ทำให้บรรยากาศการใช้บริการรถโดยสารเงียบเหงาไปมาก และหลังจากวันที่ 20 เมษายนเป็นต้นไป ก็คงจะกลับเข้สู่ภาวะปกติคือเงียบเหงาอีกครั้งหนึ่ง