ข่าวอัพเดทรายวัน

อุบลฯ จับ ร้านฝ่าฝืนคำสั่ง”เปิดเกินเวลา 23.00 น.เจ้าของร้านโวยเปิดเกินเวลา 5 นาทีถูกเลือกปฎิบัติ

ฝ่ายปกครอง อุบลฯ จับ ร้านฝ่าฝืนคำสั่ง”เปิดเกินเวลา 23.00 น.เจ้าของร้านโวยเปิดเกินเวลา 5 นาทีถูกเลือกปฎิบัติ จับผู้ดูแลร้าน ส่งดำเนินคดี

เมื่อเวลา 23.05 น.วันที่ 17 เมษายน นายเทพสิรินทร์ อุ่นใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี นายณัฐพร ไชยธงรัตน์ ปลัดอำเภอเมืองอุบลราชธานี นำกำลังฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อส. 10 นายลงพื้นที่ควบคุมการปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้กระทำผิด“ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี พบร้านอาหารและผู้ใช้บริการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อเปิดเกินเวลา 23.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้จับกุมผู้ดูแลร้านเอกมัย ร้านข้าวต้มเศรษฐี , ร้านตี๋เล็ก ,ตี๋ใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถบิ๊กซี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบร้านเอกมัย ซึ่งจำหน่ายอาหารเกินเวลาเพียง 5 นาทีจาก 23.00 น.ทำให้พนักงานภายในร้านไม่พอใจเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าเป็นการขายอาหารไม่ได้จำหน่ายสุราแต่อย่างใดโดยมองว่าเจ้าหน้าที่เลือกปฎิบัติในการจับกุม แต่ขณะเดียวกันภายในบริเวณเดียวกันร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่ม สุรา เจ้าหน้าที่ไม่ทำการจับกุม

ด้านนายวีรภัทร พรหมคุปต์ ผู้จัดการร้านเอกมัย กล่าวว่า ในร้านจำหน่ายอาหารกับเครื่องดื่มที่เป็นน้ำเปล่าและน้ำอัดลมเท่านั้นเกินเวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่กลับไล่ลูกค้าในร้านออกหมดแล้วจับ แจ้งว่าจะต้องถูกดำเนินคดีขายเกินเวลาเพียงแค่ 5 นาทีทำไมไม่ตักเตือนก่อน ทำไมไม่คุยให้รู้เรื่องก่อน แต่ร้านข้างๆเปิดได้ยังเปิดต่อแต่ที่ร้านผมสั่งปิดทางเรามองว่าเจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติ ซึ่งไม่ได้รับความเป็นธรรมในส่วนนี้ เป็นการเลือกปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ร้านเราขายอาหารแต่ร้านอื่นมีจำหน่ายสุรา เปิดเกินเวลา ร้านผมโดนจับ แต่ร้านอื่นเปิดได้ตามปกติเลือกปฏิบัติจริงๆนี่แหละครับประเทศอุบลฯร้านอื่นเปิดได้ร้านผมเปิดไม่ได้บอกได้คำเดียวเกินไปครับ