ข่าวอัพเดทรายวัน

เจ้าของร้านขอชี้แจ้ง กรณีหอยแครงลวกไม่ตรงปก ยันไม่มีเจตนาอยากขอโอกาส แค่ราคาหอยปรับขึ้นตามราคาตลาดเท่านั้น

สุรินทร์–เจ้าของร้านขอชี้แจ้ง กรณีหอยแครงลวกไม่ตรงปก ยันไม่มีเจตนาอยากขอโอกาส แค่ราคาหอยปรับขึ้นตามราคาตลาดเท่านั้น

วันที่ 17 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า จากกรณีที่มี้ใช้ Facebook รายหนึ่งได้โพสต์ภาพหอยแครงลวกที่สั่งจากแอพส่งอาหารชื่อดังรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “ อย่าหาว่างั้นงี้เลย ขอรีวิวหน่อยเถอะ โคตรพ่อโคตรแม่เอาเปรียบผู้บริโภค ปรับปรุงได้ปรับปรุงเถอะ หอยแครงโลละ 220 บาท เข้าใจนะว่ามีน้ำจิ้มมีค่าลวก แต่เกินไปม่ะ ตามภาพที่สั่ง 119 บาท ขออนุญาตเอ่ยชื่อร้านเถอะ “ยำระเบิดข้างตะวันแดง” อย่าหาทำแมร่งขายตัวละ 10 บาทเหลอ #ครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย #เอาเปรียบผู้บริโภค #15ตัว #ตัวโคตรเล็ก #ร้านยำระเบิดข้างตะวันแดง ”
ซึ่งในภาพที่ผู้ใช้ Facebook โพสต์นั้นจะเห็นได้ว่า มีหอยแครงลอกเพียง 15 ตัว พร้อมถ้วยน้ำจิ้ม แถมหอยแครงนั้นมีขนาดตัวที่เล็กมากๆ ซึ่งเมื่อเข้าไปดูภาพที่รีวิวในแอปส่งอาหารชื่อดังนั้น หอยแครงจะมีขนาด และปริมาณต่างจากที่ผู้โพสต์ Facebook โพสต์ภาพมากๆ

ทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะคอมเม้นไปในทิศทางเดียวกันว่า น่าเกลียดมากๆ บ้างก็ว่าน้อยเกินไปจริงๆจนน่าเกลียด รวมถึงมีบางคอมเม้นระบุว่า ซื้อที่ตลาดราคา 120 บาท เยอะกว่านี้จุกๆ

ล่าสุดนายราเชน แสนชมภู อายุ 27 ปี ( เจ้าของร้านยำระเบิด ) ได้ติดต่อมาหาผู้สื่อข่าวเพื่อจะชี้แจ้ง และให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นตนต้องขออภัยลูกค้ามากๆ ซึ่งเหตุผลที่ลูกค้าได้รับอาหารแล้วสิ่งที่ได้นั้นไม่ตรงกับในภาพที่รีวิว ก็เพราะว่าหอยที่ตนสั่งมาในแต่ละรอบนั้นมันต่างกัน ซึ่งรอบที่เกิดปัญหานั้น ตนได้รับหอยที่มีไซส์เล็กมา แต่ราคากลับสูงขึ้น แต่ทางร้านก็ถัวเฉลี่ยแล้วตามความเหมาสม เพราะว่าการส่งอาหารผ่านแอพเดริเวอรี่นั้น จะมีการหักค่าส่งอยู่แล้ว ก็เลยทำให้ลูกค้าได้สินค้าไม่ตรงกับในรูป

นายราเชน แสนชมภู ยังเล่าว่า ตนได้รีบติดต่อไปพูดคุยกับทางลูกค้าแล้วในทันที่ หลังจากที่ลูกค้าได้โพสต์ภาพออกไป ซึ่งตนก็แสดงความจริงใจ และจะรับผิดชอบด้วยการเครนสินค้า แต่ทางลูกค้าก็ได้บอกว่า ไม่เป็นอะไร ไม่ติดใจ ตรงนั้นมันเป็นของซื้อของขาย มีอะไรให้คุยกันดีกว่า และลูกค้าก็ให้คำแนะนำตนมา ตนอยากจะขอโอกาส และยินดีที่จะปรับปรุงแก้ไขทุกอย่าง เพราะตนเพิ่งจะเปิดร้านมาประมาณ 1 เดือน ก็ถือว่ายังเป็นมือใหม่อยู่ และตนก็ยังยืนยันว่า ราคาอาหารตามท้องตลาดจะมีการปรับขึ้นลงตลอดเวลา ละยิ่งเป็นอาหารทะเลจะปรับราคาสูงมาก และทางร้านยังยึดราคาเดิมของทางร้าน แต่แค่ถัวเฉลี่ยปริมาณตามความเหมาสมเท่านั้น และหลังจากนี้ถ้าลูกค้าพบเจอปัญหาหรืออยากจะติชมทางร้านก็ยินดี และตนจะแนบเบอร์โทรและคิวอาร์โค้ดไปกับถุงอาหารเพื่อให้ลูกค้าติดต่อกลับมาทุกถุง