ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจภาค 4 ยอมรับบุคคลที่ปรากฎในโลกโซเชียลเป็นตำรวจจริง ยอมรับเป็นความเข้าใจผิดกัน และได้จ่ายเงินให้แล้วพร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที 19 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นภาพชาย 2 คน และหญิง 1 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการ เข้ามาสั่งเครื่องดื่มและขนมภายในร้านมูลค่ากว่า 200 บาท แล้วไม่ยอมจ่ายเงิน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 (บก.สส.ภ.4) จ.ขอนแก่น โดยพบกับ พ.ต.ท.วทัญญู ขาวไชยมหา รอง ผกก.สส. บก.สส.ภาค 4 ,จ.ส.ต.ชยณัฐ และกาสินธ์ และ ด.ต.(ญ.)รัตติยา มหาสาน สังกัด บก.สส.ภาค 4

ซึ่ง พ.ต.ท.วทัญญู กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้มีภารกิจไปร่วมงานพิธีสวดอภิธรรมศพ ตำรวจรุ่นน้องที่ อ.วารินชำราบ แต่เนื่องจากไปถึงก่อนเวลาจึงไปนั่งดื่มเครื่องดื่มและอาหารที่ร้านกาแฟ เพื่อรอเวลา ทันทีที่ไปถึง ด.ต.(ญ.)รัตติยา ได้เดินไปสั่งเครื่องดื่ม โดยยังไม่จ่ายเงินเพราะรอจ่ายพร้อมกัน จากนั้น จ.ส.ต.ชยณัฐ ได้เดินตามไปสั่งเครื่องดื่มอีกครั้ง

“ในระหว่างนั้นต่างคนต่างลุกกันไปสั่งเครื่องดื่มและอาหาร พร้อมกับเดินไปเข้าห้องน้ำ จึงทำให้คิดว่ามีคนไปจ่ายค่าเครื่องดื่มและอาหารเรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงเวลานัดหมายจึงพากันเดินออกจากร้าน ก่อนจะมารู้ตัวอีกทีก็หลังจากที่ทางร้านได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังทราบข่าวก็ได้ติดต่อไปทางร้านเพื่อขอจ่ายค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมกับขอโทษเจ้าของร้านเป็นที่เรียบร้อย”

พ.ต.ท.วทัญญู กล่าวต่ออีกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นยืนยันไม่ได้มีเจตนาที่จะโกงค่าอาหารกับทางร้านแต่อย่างใด แต่เกิดจากความเข้าใจผิดกันเองในกลุ่มที่คิดว่าต่างคนต่างจ่ายเรียบร้อยแล้ว และในวันที่ไปใช้บริการที่ร้านก็ได้ถ่ายภาพพร้อมกับโพสต์ลงเฟซบุ๊คส่วนตัว ซึ่งแสดงถึงเจตนาว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่จ่ายค่าอาหารแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้พูดคุยทำความเข้าใจกับทางร้าน ซึ่งต่ายฝ่ายต่างไม่ติดใจและยอมรับว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด.