ข่าวอัพเดทรายวัน

ศูนย์สุขภาพเขต 8 เปิดการอบรมหลักสูตรผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ (Care Manager) ที่ จ.นครพนม

วันที่ 19 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุมโรงแรมแม่โขงเฮอร์ริเทจ อ.เมือง จ.นครพนม นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 8 เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ (Care Manager) แพทย์หญิงทิพา ไกลาส ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี กล่าวรายงานฯ โดยมีนายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เข้าร่วมในพิธีฯ

นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 8 กล่าวว่า Care Manager ถือว่าเป็นบุคลากรที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน และประสานงานเพื่อการดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิงในชุมชน การฝึกอบรมครั้งนี้นอกจากเป็นการเพิ่มศักยภาพแก่บุคลากรแล้ว ยังเป็นการสร้างเครือข่ายการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง และยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เข้าอบรม เพื่อนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงในพื้นรับผิดชอบต่อไป

ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี โดยกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยสูงอายุ ได้จัดอบรมหลักสูตรผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ (Care Manager) ระหว่างวันที่ 19-28 เมษายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรสาธารณสุข ให้มีความรู้ ทักษะในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุระยะยาว (Long Term Care) สำหรับผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงได้