ข่าวอัพเดทรายวัน

ม.นครพนมบันทึกลงนามความเข้าใจระหว่างมหาวิทยาลัยนครพนม กับ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์

วันที่ 19 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุมพนมศิลป์ ชั้นM คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม และ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายก สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดพิธีบันทึกลงนามความเข้าใจระหว่างมหาวิทยาลัยนครพนม กับ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์

ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม กล่าวต้อนรับ ประธานสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์,ประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม,ผู้พิพาทษาศาลจังหวัดนครพนม,อัยการจังหวัดนครพนม และได้กล่าวถึงการลงนามบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ว่า มหาวิทยาลัยนครพนม ในฐานะผู้ผลิตนิติศาสตรบัณฑิต ให้มีความรู้ใช้กฎหมายอย่างถูกต้อง ยึดมั่นในหลักความยุติธรรม หลักนิติธรรมและจริยธรรมของกฎหมาย มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติในนามมหาวิทยาลัยนครพนมจึงขอขอบคุณ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เล็งเห็นความสำคัญของการใช้กฎหมายในการช่วยเหลือประชาชน อีกทั้งเพื่อส่งเสริมการเรียน การสอนกฎหมาย การพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการและวิชาชีพแก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยนครพนม

ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์บันทึกลงนามความเข้าใจระหว่างมหาวิทยาลัยนครพนม กับ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการของบุคลากรมหาวิทยาลัยนครพนมและวิชาชีพ อีกทั้งเพื่อสร้างบัณฑิตทางนิติศาสตร์ให้เป็น คนเก่ง คนดี มีจิตสาธารณะ และเพื่อเป็นการประสานความร่วมมือทางด้านวิชาการให้สอดคล้องอย่างบูรณาการ อันเป็นการส่งเสริมการปฏิบัติงานของสภาทนายความฯและมหาวิทยาลัยนครพนมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ทั้งสองฝ่ายได้เห็นชอบร่วมกันที่จะทำบันทึกความเข้าใจทางวิชาการฉบับนี้ขึ้น