ข่าวอัพเดทรายวัน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น และ สโมสรกีฬาวิ่งประเภทถนน เทรล ไตรกีฬาจังหวัดขอนแก่น จัดแข่งขันวิ่ง “ลุงหมี รัน” เพื่อเปิดพื้นที่ให้นักวิ่งทั้งชายและหญิงที่หุ่นหมีได้ออกกำลังกาย พร้อมรับประทานอาหารของท้องถิ่น


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 เมษายน 2565 ที่สวนสาธารณะ บึงทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.ธนวันกาสี ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานขอนแก่น พร้อมด้วย นายอลงกรณ์ มานาดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเวอร์เรสท์ จำกัด และผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น และ สโมสรกีฬาวิ่งประเภทถนน เทรล ไตรกีฬาจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวการจัดแข่งขันวิ่ง “ลุงหมี รัน” ตอน เที่ยวอีสานวันธรรมดา ปี 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565ณ สวนสาธารณะ บึงทุ่งสร้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้ชื่นชอบการเล่นกีฬา กระจายการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่จังหวัดขอนแก่นในวันธรรมดา โดยใช้กิจกรรมทางการท่องเที่ยวกลุ่มกีฬา เป็นตัวดึงดูดให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ ผ่านกิจกรรมและอาหารท้องถิ่นที่สะท้อนอัตลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อกระจายการท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาและไปสู่พื้นที่ข้างเคียง

น.ส.ธนวันกาสี ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งลุงหมีรัน ตอน เที่ยวอีสานวันธรรมดา ปี 2565 นี้ จัดในรูปแบบการแข่งขันวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร (Fun run) บริเวณรอบสวนสาธารณะ บึงทุ่งสร้าง สวนสาธารณะที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น โดยกำหนดจัดงานฯ ในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565 กิจกรรมไฮไลท์ คือ การเชิญชวนนักวิ่ง Plus size ทุกเพศทุกวัยผู้ชื่นชอบในการวิ่งออกกำลังกายระยะทางสั้นๆ มาร่วมสนุกในการออกกำลังกายร่วมกัน พร้อมทั้งอิ่มอร่อยไปกับอาหารท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่นที่รสชาติอร่อย ซึ่งขนมาไว้ภายในงานฯ ครั้งนี้ด้วย โดยกิจกรรมดังกล่าวมีตั้งเป้าหมายผู้สมัครเข้าร่วมงานฯ ประมาณ 300 – 600 คน เพื่อให้อยู่ในเกณฑ์ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 โดยผู้ที่จะเข้าร่วมต้องได้ต้องรับวัคซีน 2 เข็ม และตรวจ ATK ภายใน 48 ชม. เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนตรวจ ATK100% ผู้ที่ไม่ได้รับการตรวจ ATK ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ มีบริการตรวจ ATK ในวันรับอุปกรณ์ โดยการจัดกิจกรรมฯ คาดว่าจะมีการใช้จ่ายด้านที่พัก และการท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียง ถือว่าเป็นการกระตุ้นการใช้จ่าย และกระจายรายได้ในพื้นที่ได้อีกด้วย ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลได้ที่ Facebook fanpage : ลุงหมี RUN

ด้านนายอลงกรณ์ มานาดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเวอร์เรสท์ จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันวิ่ง ลุงหมี รัน มีความแตกต่างไปจากการวิ่งทั่ว ๆ ไป คือ จะใช้น้ำหนักตัวของผู้เข้าร่วมแข่งขัน มาเป็นการแบ่งรุ่นการแข่งขันแทนการใช้อายุ โดยแบ่งออกเป็นชาย-หญิง เพื่อเป็นสุดยอด “หมีที่วิ่งเร็วที่สุด” บนระยะทาง 5 กิโลเมตร ก่อนจะอิ่มอร่อยกันอย่างเต็มพิกัดกับอาหารมากมาย จากร้านอาหารและสตรีทฟู้ด จังหวัดขอนแก่น โดยค่าสมัครอยู่ที่ 650 บาท กฎกติกาการแข่งขัน ผู้ร่วมแข่งขันทุกท่านจะต้องวิ่งให้ครบระยะ 5 กิโลเมตร จึงจะได้รับเหรียญรางวัล การแข่งขันจะปล่อยตัวตามรุ่นน้ำหนัก การตัดสินจะตัดสินจาก GUN TIME และคำตัดสินของกรรมการจะถือเป็นที่สิ้นสุด โดยนักวิ่งที่จะได้รับถ้วยรางวัล คือ นักวิ่งที่ได้อันดับ 1-3 ในแต่ละรุ่นน้ำหนัก และอันดับที่ 1-5 ในแต่ละรุ่นน้ำหนัก จะได้รับเสื้อ “ I AM THE FASTEST BEAR” นักวิ่งที่ได้รับอันดับทุกท่าน ต้องได้วัดส่วนสูงและน้ำหนัก เพื่อวัดค่า BMI โดยจะต้องมีค่า BMI มากกว่า 25 หากต่ำกว่านี้จะขอสงวนสิทธิ์การได้รับรางวัล โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.runlah.com