ข่าวอัพเดทรายวัน

หนุ่มอุดรป่วยซึมเศร้าจุดธูปไหม้เชือกให้ไกปืนแก๊ปลั่นเจาะหัวดับกลางไร่มัน

หนุ่มอุดรป่วยเป็นโรคซึมเศร้าหนีไปตายแปลก สะพายปืนแก๊ปไปกลางไร่มันสำปะหลัง จุดธูปให้ไหม้เชือกฟางลามตัดหนังยางให้ไกปืนลั่นปลิดชีพตัวเอง ญาติไม่ติดใจเพราะผู้ตายเครียดและป่วยซึมเศร้า

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ บุญหล้ำ รอง สว.สอบสวน สภ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ว่าเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 13.10 น.ในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่าเหตุชายนอนเสียชีวิต ภายในบริเวณป่ามันสำปะหลัง ในพื้นที่ระหว่างบ้านค้อน้อย-ทมนางาม บ้านทมนางาม ต.ทมนางาม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.โนนสะอาด และหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง จุดบริการอำเภอโนนสะอาด

ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ บุญหล้ำ รอง สว.สอบสวน สภ.โนนสะอาด เปิดเผยว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่ามันสำปะหลัง บริเวณที่เกิดเหตุพบผู้นำหมู่บ้าน ญาติผู้ตาย และชาวบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบภายหลังคือ นายสรรเพชญ์ อันทะปัญญา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 283 หมู่9 บ้านทมนางาม ต.ทมนางาม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี สภาพศพนอนหงายเหยียดตัวตรงอยู่ในล่องมันสำปะหลัง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ ตรวจสอบสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณศีรษะด้านขวาทะลุซ้าย ในที่เกิดไม่พบอาวุธปืน พบเพียงก้านธูปและกองขี้ธูป ท่อนมันแห้ง ส่วนปืนแก๊ปยาวที่ผู้ตายใช้ก่อเหตุยิงตัวเอง ญาตินำไปเก็บไว้ ตำรวจจึงบอกให้นำมาตรวจสอบ

สอบสวนญาติในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ 1 วัน (17 เม.ย. 65) ผู้ตายหายออกจากบ้าน และพากันออกตามหาเป็นเวลา 1 วัน แต่ไม่พบตัว ก่อนมาพบกลายเป็นศพในช่วงก่อนเที่ยงวัน (18 เม.ย. 65) จึงประสานผู้นำหมู่บ้าน ช่วยแจ้งตำรวจออกตรวจสอบ และทราบว่าผู้ตายมีครอบครัวแล้ว แต่ระยะหลังมีภาวะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ชอบอยู่เพียงลำพัง แต่ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ โดยทางญาติเชื่อว่า ผู้ตายปลิดชีพตัวเอง เพราะในที่เกิดเหตุพบก้านธูปที่จุดอยู่ใกล้กับอาวุธปืน โดยสันนิฐานว่าเป็นการวางกลไกให้อาวุธปืนแก๊ปลั่นใส่ตัวเอง โดยการจุดธูปให้ไหม้เชือกฟางไปตัดเส้นหนังยางที่ผูกติดไว้กับไกปืน ทำให้ไกปืนลั่นกระสุนเจาะหัวตัวเองเสียชีวิต สาเหตุมาจากความเครียด จากภาวะซึมเศร้า และญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญตามประเพณีต่อไป