ข่าวอัพเดทรายวัน

มทบ.210 บูรณาการความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่ จ.นครพนม จัดโครงการสร้างบ้านผู้ยากไร้ พร้อมจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ในพื้นที่รอบที่หมายเสด็จฯ

วันที่ 20 เม.ย.65 เวลา 13.30 น. พล.ต.สถาพร บุญชู ผบ.มทบ.210 เป็นประธานมอบบ้านให้กับประชาชนผู้ยากไร้โดยได้บูรณาการร่วมกับ วัดพระธาตุพนม สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครพนม หจก.สง่านครพนม,สมาคมไทย-เวียดนามจังหวัดนครพนม บ.ไอซีแอล อินเตอร์เนชันแนล จำกัด และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เข้าดำเนินการสร้างบ้านให้กับ นายวัชรพล โกพล ณ บ้านเลขที่ 229 หมู่ 10 บ.หลักศิลา ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยหน่วยได้จัดกำลังพลชุดช่างจำนวน 6 นาย ร่วมกับ อบต.พระกลางทุ่ง , ผู้นำชุมชน, อส.กร.และประชาชนจิตอาสาเข้าดำเนินการตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.65 – 18 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา จนแล้วเสร็จ ในการนี้ ผบ.มทบ.210 ได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค, เวชภัณฑ์การแพทย์ให้กับครอบครัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และ เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

ได้มีจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดร่วมกับผู้นำชุมชนและประชาชนจิตอาสาพัฒนาพื้นที่รอบที่หมายรับเสด็จฯ ณ ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมลงพื้นที่ เข้าพบปะประชาชนเพื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่พระราชกรณียกิจที่สำคัญ และเชิญชวนประชาชนร่วมเฝ้ารับ – ส่งเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด ห้องสมุดประชาชน เฉลิมราชกุมารี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ในวันศุกร์ที่ 5 พ.ค.65 เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติอย่างสูงสุด