ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์-หนุ่มสุรินทร์เปิดเสียงล่อแมลงจีซอน คืนเดียวแห่มาเข้ากับดักนับล้านตัว ทำเงินวันละเกือบหมื่น อาชีพเสริมยุคโควิด

วันนี้ 20 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มเมืองช้างหัวใสได้นำเสียงแมลงจีซอนไปเปิดล่อกลางถนน ทำให้แมลงจีซอนนับล้านตัวต่างแห่มาเข้ากับดัก โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นจากเจ้าของ Facebook ที่ชื่อว่า “Patchaya” เป็นภรรยาของ นาย พีรพัฒน์ ปานเจริญ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 50 ม. 5ต.บ้านไทร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ทำให้คนที่เข้ามาเห็นโพสต์ต่างตกตะลึงไปตามๆกัน เพราะเป็นเรื่องที่แปลกที่แมลงจีซอนจะแห่มาหาเสียงที่ถูกเปิดจากลำโพงเพื่อเป็นกับดักล่อเยอะขนาดนี้ นับว่ามายกโขยงทั้งรังเลยก็ว่าได้แมลงจีซอนดำเต็มพื้นถนนไปหมด

ช่วงนี้แมลงจีซอนนับว่าเป็นอาหาร ของทางภาคอีสานที่นิยมนำไปทอด,ผัด,ทำน้ำพริกก็สุดแสนจะอร่อย เพราะรสชาตจะออกหอมมันและอร่อยที่สำคัญยังขายในราคาที่แพงอีกด้วยบางพื้นที่ก็ขายถึงกิโลกรัมละ100-150บาท กันเลยทำให้กลุ่มชาวบ้านหลายคนต่างออกหาแมลงจีซอนในเวลากลางคืนมาเป็นอาหารและขายสร้างกำไรงามให้ครอบครัวในช่วงยุคโควิดอีกด้วย

จากในคลิปดังกล่าวที่ถูกโพสต์ลง Facebook ผู้ที่พบเห็นถึงกับทึ่งตามๆกัน เพราะแมลงจีซอนแห่มาเข้ากับดักเสียงที่เปิดล่อ ก่อนจะถูกจับใสถัง กะละมัง อย่างไม่หวาดไม่ไหวแมลงจีซอนแถวนี้ยังคงแห่มาต่อเนื่อง เจ้าของคลิปถึงกับจับไปยิ้มไปและตกตะลึงกับเหตุการณที่เกิดขึ้น นับว่ามหาศาลเป็นล้านตัวน้ำหนักรวมในคืนเดียวที่นำไปชั่ง 200 กว่ากิโลกรัม และออร์เดอร์ในแต่ละวันที่ลูกค้าสั่งมีทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด มากถึง 200 กิโลกรัมกันเลยทีเดียว นับว่าสร้างเงินได้เกือบ 10,000หมื่นบาทต่อวันกันเลย ถือว่าไม่ธรรมดา ทำให้ช่วงนี้ชาวบ้านในหลายพื้นที่ต่างมีรายได้สูงจากการออกตามล่าหาแมลงจีซอนในเวลากลางคืนมาค้าขายเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวในช่วงยุโควิด-19โดย

อย่างไรก็ตามเจ้าของคลิปยังฝากมาว่าถ้าใครสนใจที่จะสั่งซื้อแมลงจีซอนเพื่อนำไปรับประทานสามารถโทรติดต่อที่เบอร์ 092-6502526ได้ตลอด มีบริการส่งทั่วประเทศ