ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์หนุ่มวัย 30 ปี ขับฮาร์เล่ย์พ่วงข้าง ขาย “เคบับไก่” ตามหมู่บ้านและตลาดใกล้เคียง สร้ายรายได้ให้กับครอบครัว

สุรินทร์-หนุ่มวัย 30 ปีขับรถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์พ่วงข้าง ตระเวนขาย “เคบับไก่” ตามหมู่บ้านและตลาดใกล้เคียงสร้างรายได้ให้กับครอบครัว

เจ้าของรถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์พ่วงข้างร้าน “เคบับไก่” คือนายกิตติพงษ์ เครือประสพ อายุ 30 ปี ชาวบ้านโคกอรุณ ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ขับรถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์พ่วงข้างตระเวนขายเคบับไก่ แค่เริ่มเตรียมอุปกรณ์ ลูกค้าก็มายืนรอกันแล้ว บางคนมารอซื้อตั้งแต่ยังไม่มาตั้งร้านขาย เพื่อซื้อกลับไปกินและฝากคนที่บ้าน เพราะนอกจากอร่อยแล้วยังมีคุณค่าทางโภชนาการ บางรายโทรศัพท์มาสั่งล่วงหน้า โดยจะเริ่มตระเวณขายตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.และลูกค้าที่เคยได้ชิมลิ้มรสแล้ว ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า “เคบับไก่” อร่อยและคุ้มกับราคา

นายกิตติพงษ์ เครือประสพ บอกว่าเคยเปิดร้านขายอาหารอยู่ที่ตลาดเซฟวัน จ.นครราชสีมา เมื่อเจอช่วงโควิด-19 ตนคิดว่าน่าจะกลับบ้านเกิดแล้วลองทำเคบับขายตามหมู่บ้านและตลาดนัด ตนจึงได้นำสูตรเคบับไก่มาปรับเปลี่ยนให้ถูกปากชาวบ้านและเด็ก เช่น ซอส 3 รส 3 แบบให้เลือก รสชาติและเครื่องเทศที่ใช้หมักเนื้อไก่ไม่ให้มีกลิ่นแรงจนเกินไป ขายดีมากจนมีคนมาขอซื้อสูตรไปทำขาย แต่ตนไม่ตกลงเพราะตั้งเป้าหมายชีวิตในอนาคตอยากมีเฟรนไชส์เป็นของตัวเอง แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมและขอเก็บเงินทุนก่อน

นายกิตติพงษ์ เครือประสพ บอกอีกว่าแต่ละวันใช้เนื้ออกไก่ 15 กิโลกรัม ทำเคบับไก่ ขายได้อย่างน้อย 120 ชิ้นต่อวัน แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งเริ่มต้นที่ราคา 35 บาท ถ้าเพิ่มชีสราคาอยู่ที่ 45 บาท เพราะเป็นสูตรที่คิดเองทำขายเอง จึงขายในราคาย่อมเยา ตนเห็นคนรุ่นใหม่หรือวัยรุ่นชอบกิน ตนจึงขายเคบัปและยึดเป็นอาชีพหลักเลี้ยงตนเองและครอบครัว