ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์สองผัวเมียสุดช้ำสั่งปั้มซัมเมิร์สออนไลน์ใส่บ่อบาดาลเกือบเดือนยังไม่ได้ของผักที่ปลูกไว้ขายเริ่มแห้งตาย

สองผัวเมียชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ สุดช้ำสั่งปั้มซัมเมิร์สออนไลน์ราคาเกือบ 3 พัน มาติดตั้งดูดน้ำบาดาลที่ลงทุนเจาะเพื่อรดพืชผักที่ปลูกไว้ขาย แต่กลับส่งของมาผิดขนาดส่งกลับไปเปลี่ยนเกือบเดือนยังไม่ได้สินค้า จนผักเริ่มเหี่ยวแห้งตาย เผยประปาหมู่บ้านก็ไม่พอใช้อยู่แล้วหวังใช้บาดาลเสริมกลับมาถูกซ้ำเติมอีก

วันที่ 22 เม.ย.65 นายอิสรา นามวงษ์ อายุ 46 ปี และ น.ส.ธนพร จงหอยกลาง อายุ 50 ปี ชาวบ้านหนองยาง ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากสั่งปั้มซัมเมิร์ส จากเพจดังที่โพสต์ขายออนไลน์ในราคา 2,900 บาท เมื่อวันที่ 10 มี.ค.65 เพื่อจะนำมาติดตั้งดูดน้ำจากบ่อบาดาลที่ลงทุนเจาะไปถึง 8,500 บาท เพื่อใช้รดพืชผักที่ปลูกไว้บริโภคและขายเลี้ยงชีพ

เนื่องจากประปาหมู่บ้านเปิดเป็นเวลาต้องเก็บไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนน้ำบาดาลที่ลงทุนเจาะก็กะว่าใช้รดพืชผัก เลี้ยงปลา และหอย ขาย จากนั้นวันที่ 20 มี.ค.65 ก็ได้รับสินค้าจริงแต่ไม่ตรงตามขนาดจึงไม่สามารถใช้กับบ่อบาดาลได้ จึงติดต่อขอเปลี่ยนสินค้าซึ่งทางเพจที่โพสต์ก็บอกว่าเปลี่ยนได้ แต่พอส่งกลับไปเปลี่ยนตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. จนถึงขณะนี้ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้รับปั้มซัมเมิร์สอันใหม่แต่อย่างใด ทำให้พืชผักที่ปลูกเอาไว้รอบพื้นที่บ้านเริ่มทยอยเหี่ยวแห้งตายแล้วหลายชนิด เดือดร้อนมากเพราะมีอาชีพทำการเกษตรต้องอาศัยน้ำเป็นหลัก พอติดต่อไปทางเพจแรกก็อ้างอยู่ระหว่างจัดส่งสินค้า แต่พอระยะหลังก็ติดต่อไม่ได้ จึงเริ่มไม่มั่นใจว่าจะได้รับสินค้าจริงหรือไม่ จึงตัดสินใจร้องเรียนไปยังเพจของ ส.ส.วัน อยู่บำรุง เนื่องจากร้านที่โพสต์ ขายออนไลน์อยู่ในเขตบางแค จึงหวังว่า ส.ส.วัน จะมีแนวทางช่วยเหลืออะไรได้บ้าง เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก ก็อยากให้ทางร้านเห็นใจส่งซัมเมิร์สที่สั่งมาให้ด้วย จะได้มีน้ำใช้รดหล่อเลี้ยงพืชผักขายมีรายได้เลี้ยงครอบครัว