ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ คำม่วงจัดโปรฉีดแจกทอง608ลุยสร้างสุขสู้ภัยโควิด

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ นำโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ออกบริการประชาชนสู้ภัยโควิด 19 รับฟังปัญหาจากพื้นที่ รณรงค์การฉีดวัคซีนกลุ่ม 608 พร้อมจับแจกทอง ร่วมกับโรงพยาบาลคำม่วง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยงานนี้ผู้มาฉีดวัคซีน กลุ่ม 608 ลุ้นรับโชคทองคำครึ่งสลึง ส่วนเด็ก ประชาชนทั่วไป ลุ้นรับรางวัลเงินสด 500 บาท

ที่โรงเรียนบ้านนาบอน ตำบลนาบอน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะแพทย์ พยาบาล ออกหน่วยเคลื่อนที่ พอ.สว. ออกบริการให้การรักษาประชาชน และโครงการจังหวัดกาฬสินธุ์บำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ในกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ ซึ่งได้นำส่วนราชการระดับจังหวัด และระดับอำเภอทุกส่วนราชการออกให้บริการประชาชน โดยมี นายธวัชชัย รอดงาม นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายดำรงศักดิ์ นาคีสังข์ นายอำเภอคำม่วง และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลคำม่วง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำม่วง ที่ลงพื้นที่บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเด็ก ประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ กลุ่ม 608 และเพื่อเป็นการกระตุ้นในการมาฉีดวัคซีน

โดยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำม่วง โรงพยาบาลคำม่วง จัดกิจกรรม 608 เข็ม 3 แจกทอง ให้กับผู้สูงอายุ 608 และสำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไป มอบรางวัลเงินสด ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากหัวหน้าส่วนราชการอำเภอคำม่วง ซึ่งได้มีการจับรางวัลและมอบทองและเงินสดให้กับประชาชน ขณะที่หน่วยบริการต่าง ๆ ได้รับความสนใจมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการจำนวนมากโยเฉพาะคลินิคเกษตร ปศุสัตว์ และการให้คำปรึกษาด้านการประมง รวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าโอทอป บริการตัดผมฟรีจากกองร้อย อส. จ.กาฬสินธุ์ และการรับเรื่องร้องทุกข์โดยศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์

ด้านนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวกับผู้มาฉีดวัคซีนว่า โดยขณะนี้อำเภอคำม่วงทำการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ 608 คิดเป็น 55% ขณะนี้วัคซีนมีเพียงพอที่จะฉีดให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน จึงขอเชิญชวนมาฉีดวัคซีน เข็ม 1 เข็ม 2 เข็ม 3 หรือเข็มกระตุ้น กันอย่างทั่วถึง การฉีดวัคซีนเป็นประโยชน์มาก โดยเฉพาะการลดอัตราการป่วยหนัก เสียชีวิต อย่าไปเชื่อข่าวลือ ข่าวบิดเบือน ที่สร้างข้อมูลเท็จ ให้เข้าใจผิดว่าการฉีดวัคซีนทำให้มีอาการอย่างนั่น อย่างนี้ อย่าลืมมาฉีดวัคซีนกันเยอะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ อย่างไรก็ตามในการออกจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน จ.กาฬสินธุ์ เป็นการออกบริการประชาชนภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 มุ่งบริการประชาชนเพ่อบรรเทาความเดือดร้อน