ข่าวอัพเดทรายวัน

หนุ่มอุดรฯ ตรวจติดโควิดเครียดไม่อยากรักษาวิ่งหนีออกจาก รพ. กระโดดลงน้ำ จนท.ตามเกลี้ยกล่อมจึงยอม

หนุ่มอุดรธานี ไปตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาล พอรู้ผลติดโควิดโกยอ้าวหนีจากโรงพยาบาลไม่คิดชีวิต ไม่อยากรักษา เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่และเกลี้ยกล่อมจนยอม คาดเกิดจากภาวะเครียดจึงไม่อยากรักษา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ต้องวิ่งไล่ชายหนุ่มคนหนึ่งไปทางสวนสาธารณะหนองประจักษ์ หลังหนีออกจากโรงพยาบาล ทราบเบื้องต้นว่า ชายหนุ่มรายนี้ เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี อายุประมาณ 35 ปี มาตรวจหาเชื้อโควิด แต่พอรู้ผลว่าติดโควิด และเจ้าหน้าที่จะนำตัวเข้ารักษา แต่ปรากฏว่า หนุ่มรายนี้วิ่งหนีออกจากโรงพยาบาล ข้ามถนนไปสวนสาธารณะหนองประจักษ์ทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุดรธานี เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลได้เข้าไปเกลี้ยกล่อมอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง หนุ่มรายนี้จึงยอมให้เจ้าหน้าพาตัวมารักษา ทั้งนี้คาดว่าจะเครียดหนักหลังจากรู้ผลติดโควิดและไม่อยากจะรักษาตัวจึงหนีออกมาดังกล่าว อย่าหาทำแบบนี้เลย เพราะไม่เช่นนั้นคนอื่นจะต้องติดเชื้อไปด้วย

นายพงศ์สิทธิ์ เทพศิริ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 1 บ้านเชียงพิณ ต.เชียงพิณ อ.เมืองอุดราธานี จักรยานยนต์รับจ้างหน้าโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งได้ถ่ายคลิปวีดีโอเหตุการณ์เอาไว้ เล่าว่า ขณะยืนอยู่วินมอเตอร์ไซค์ เห็นผู้ชายสวมชุดโรงพยาบาลสีม่วง พุ่งกระโจนทะลุกระจกหน้าต่างชั้นที่ 1 อาคารโรงพยาบาลออกมา กระจกแตกบาดแขนขา ก่อนจะถอดชุดพยาบาลวิ่งออกมาจากโรงพยาบาล มาเกาะรถโดยสารที่ขับผ่าน และรถกระบะที่จอดรับญาติหน้าโรงพยาบาล แต่ก็ถูกเจ้าของรถไล่ลง จึงวิ่งข้ามถนนไปสวนสาธารณหนองประจักษ์ แล้วกระโจนลงน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่และพยาบาลได้วิ่งตามออกมา พร้อมกับบอกว่าชายคนนี้ติดโควิด และได้เจรจาเกลี่ยกล่อมว่าไม่เป็นอะไร ใช้เวลาไม่นาน ชายคนดังกล่าวก็ใจอ่อนยอมขึ้นมาจากน้ำ เดินตามเจ้าหน้าที่เข้าโรงพยาบาลไปรักษาโควิด