ข่าวอัพเดทรายวัน

เปิดคลิปล่าโจรงัดร้านลักเงิน 5 พันบุหรี่ 20 ซองร้านขายส่งโชห่วย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2565 พ.ต.ต.สถิตย์ ภูบังแสง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านดาวการค้า เลขที่ 45/12 หมู่ 2 ซอยบ้านโพิ์สว่าง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.บรรเทิง ทัพโยธา รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกไปตรวจสอบ

นำตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกับให้การว่า ตนเปิดร้านขายส่งโชห่วยมา 5 ปี เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น. เมื่อคืนนี้หลังปิดร้านก็ได้กลับไปนอนบ้าน เช้าวันนี้มาเปิดร้านก็พบว่า สินค้าภายในร้านถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย จึงตรวจกล้องวงจรปิดภายในร้าน

พบว่าเวลา 03.33 น. มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีเขียว ใช้ผ้าคลุมศีรษะและใบหน้า เข้ามาหลังร้าน แล้วรื้อค้นสินค้าและสิ่งของภายในร้าน และรื้อค้นลักเงินในลิ้นชักโต๊ะ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ลักเงินเหรียญไว้สำหรับทอนในลิ้นชักโต๊ะประมาณ 5000 บาท และบุหรี่ประมาณ 20 ซอง มูลค่า 2,000 บาท คาดว่าจะปืนกำแพงรั้วด้านหลัง ปืนขึ้นชั้น 2 ก่อนจะเดินลงมาลักทรัพย์ที่ชั้นล่าง ตนจึงแจ้งตำรวจ

“ฝากถึงโจรว่า ช่วงนี้โควิดระบาด สถานการณ์ไม่ดี เศรษฐกิจไม่ได้ ค้าขายไม่ได้ อย่ามาซ้ำเติมกันเลย รายได้ก็น้อย อย่าไปทำกับคนอื่นแบบนี้อีก อยากให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย”

ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียง เพราะรู้ว่าเจ้าของร้านไม่ได้นอนที่ร้าน และไม่มีใครเฝ้าร้าน แต่กลับไปนอนบ้าน และยังรู้ว่าภายในร้านมีกล้องวงจรปิด จึงใช้ผ้าคลุมศีรษะปิดบังใบหน้า ซึ่ง จะได้ตรวจเส้นทางที่คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ และเส้นทางที่หลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป