ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ร้านข้าวแกงปักษ์ใต้สุดงงเจอข้าวสารเสกรอบร้าน 2 ครั้งเชื่อคู่แข่งทำของใส่ไม่ให้ขายดีกว่า

เจ้าของร้านข้าวแกงปักษ์ไต้สาขานางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่เพิ่งย้ายจากภาคใต้มาเปิดได้ 3 เดือนกว่า สุดงงเจอข้าวสารเสกรอบร้านถึง 2 ครั้ง เชื่อถูกคู่แข่งเจตนาทำของใส่เพื่อไม่ให้ขายดีกว่า เผยไม่อาฆาตแตวอนหยุดพฤติกรรมต่างคนต่างทำมาหากิน เจ้าอาวาสวัดดังเตือนสติควรมีเมตตาเอื้อเฟื้อต่อกัน หากคิดร้ายคนอื่นระวังบาปกรรม

วันที่ 23 เมษายน 2565 ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า “ต่อ บางนา สาขา นางรอง” โพสต์คลิประบายความรู้สึก พร้อมระบุข้อความว่า “โดนทำของครั้งที่ 2 แล้ว ไม่รู้ใครมือดี เอาข้าวเหนียวมาหว่านหน้าร้าน ข้างร้าน เพื่อไม่ให้ขายดี โดยให้แม่เดินย่ำข้าวเหนียวแล้วเอาข้าวสารหว่านทับข้าวเหนียว เป็นการแก้ ใครชั่งใจร้าย”

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ พบว่าร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ที่ระบุในคลิปดังกล่าว เพิ่งจะเปิดใหม่ได้ไม่กี่เดือน ตั้งอยู่ริมถนนสายนางรอง-ปะคำ ใกล้กับปั๊ม ปตท.โคกหลวงพ่อ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ชื่อร้าน “ซุปเปอร์ข้าวแกงปักษ์ใต้รสเด็ด” จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ก็พบเจ้าของร้านและลูกชายซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิประบาย ก็ได้พาเดินดูทั้งบริเวณหน้าร้านและรอบร้าน พบข้าวสารเหนียวกระจายเต็มไปหมด ซึ่งเจ้าของร้านเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดีหรือผู้ที่ทำอาชีพค้าขายของเหมือนกัน ทำคุณไสยใส่ด้วยการเสกข้าวเหนียวที่ผ่านการทำพิธีมาแล้วรอบร้าน เพื่อหวังไม่ให้ขายดี เพราะตั้งแต่เปิดร้านมาช่วงเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา ก็มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนตลอด

สอบถามนางเตือนใจ จังกินา อายุ 54 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนและครอบครัวเป็นคนจ.นครศรีธรรมราช ตั้งใจจะมาทำมาหากินด้วยการเปิดร้านข้าวแกงในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยก่อนจะเปิดร้าน ตนและครอบครัว ก็ได้ไปไหว้หลวงปู่รอด เกจิดังแห่งพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ท่านก็บอกว่า เปิดร้านแล้วให้ระวังจะมีคนเอาข้าวเหนียวมาหว่านใส่ที่ร้าน ซึ่งเป็นการทำของใส่ หากมีจริงก็ให้แก้เคล็ดด้วยการเอาข้าวสารจ้าวที่ร้านหว่านทับ ซึ่งพอเปิดร้านได้เพียง 3 วัน ตื่นมาตอนเช้ามีข้าวสารเหนียวเกลื่อนเต็มหน้าร้านและข้างร้าน เหมือนกับที่หลวงพ่อท่านบอกจริงๆ แต่ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใครเพราะไม่ได้มีปัญหากับใคร จึงคิดว่าน่าจะเป็นคนที่มีอาชีพค้าขายแล้วไม่อยากให้ร้านตนเองขายดีกว่า จึงตั้งใจมาทำของใส่ ซึ่งตนก็แก้ด้วยเอาข้าวสารจ้าวผสมกับเกลือหว่านทับข้าวสารเหนียว แล้วเดินย่ำๆ ตามที่หลวงปู่รอดแนะนำ จากนั้นก็ขายของปกติ แต่พอวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็มีคนเอาข้าวสารเหนียวมาหว่านรอบร้านอีก เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนเดิม ซึ่งตนก็ไม่อยากอาฆาตแค้นเพราะไม่อยากมีปัญหากับใคร แค่อยากจะวิงวอนผู้ที่ทำว่าให้หยุดการกระทำดังกล่าว แล้วต่างคนต่างทำมาหากินจะดีกว่า เพราะทุกวันนี้ต่างก็เดือดร้อนเหมือนกัน

ด้านนางประคิน สาลี อายุ 65 ปี พี่สาวเจ้าของร้าน บอกว่า ที่ครอบครัวอพยพมาอยู่ที่ อ.นางรอง ก็เพื่อมาทำมาหากินไม่อยากจะมีเรื่องกับใคร ก็ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของใครที่ทำแบบนี้ แต่ก็เชื่อว่าน่าจะจงใจทำคุณไสยใส่เพื่อไม่ให้ร้านขายดีกว่า หรือขายไม่ได้เลย ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ก็อยากขอให้คนที่ทำหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามพระครูสังวร ธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสองพี่น้องใน อ.นางรอง ท่านก็บอกว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นการจงใจทำคุณไสยใส่ เพื่อต้องการให้ร้านค้าที่ตัวเองทำใส่ขายของไม่ได้ ที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้บางคนถึงกับเจตนาให้เจ๊งไปเลยก็มี วิธีแก้ก็ให้นำข้าวสารจ้าวไปหว่านทับ แล้วนิมนต์พระไปพรมน้ำมนต์เสริมสิริมงคลให้ แต่ไม่ต้องไปทำอะไรเขากลับคืน เพราะใครทำอะไรไว้ก็จะได้รับผลของเขาเอง ทั้งนี้ยังได้เตือนสติคนที่คิดร้ายหรือทำไม่ดีกับคนอื่น ควรจะหยุดพฤติกรรมดังกล่าวเพราะจะเป็นบาปกรรมติดตัวคนทำเอง อยากให้มีเมตตา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันจะดีกว่า