ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ รองผู้ว่าฯ ลุยตรวจสอบสั่งการด่วนแก้ไขถนนทรุดกำแพงคอนกรีตเสริมเหล็กแตกร้าวพังเป็นแถบ

ศรีสะเกษ คืบหน้าสวนสาธารณะกุดหวายถนนทรุดกำแพงคอนกรีตเสริมเหล็กแตกร้าวพังเป็นแถบ รองพ่อเมืองลุยตรวจสอบสั่งการด่วนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งตรวจสอบและแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้เกิดพายุฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลทำให้พื้นที่บริเวณสวนสาธารณะกุดหวาย อนุสรณ์ 239 ปี จ.ศรีสะเกษ ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดแผ่นดินทรุดตัวบริเวณถนนลาดยาง สำหรับรถจักรยาน และเส้นทางวิ่งออกกำลังกายรอบหอขวัญเมืองศรี จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้การได้ สภาพถนนทรุดเป็นแนวยาว และกำแพงคอนกรีตเสริมเหล็กแตกร้าวพังเป็นแถบอย่างน่ากลัวมาก ต่อมา นายมาโนช มหาสุวีระชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้ลงนามในหนังสือแจ้ง ความชำรุดบกพร่องโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะหนองกุดหวาย ถึง ผวจ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีข้อความระบุว่า เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ตรวจสอบพบความชำรุดบกพร่องภายในสวนสาธารณะกุดหวายพบว่า ถนนทรุดตัวและแตกร้าว รั้วฝั่งทางทิศเหนือและทิศใต้มีแนวโน้มว่าจะล้ม บริเวณถนนเยื้องหน้าห้องน้ำหญิงมีน้ำท่วมขังทุกครั้งที่ฝนตกและไม่มีที่ระบาย พื้นริมน้ำบริเวณหน้าร้านกาแฟแตกทำให้ราวกั้นล้มเอียง และต้นไทรเกาหลีบริเวณข้างร้านกาแฟน้ำเซาะดินบริเวณโคนต้น จึงรายงานเพื่อโปรดทราบและพิจารณาดำเนินการแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งตรวจสอบและแก้ไขต่อไป นั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนสาธารณะกุดหวาย อนุสรณ์ 239 ปี จ.ศรีสะเกษ ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ. ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายปรีดี สถิตย์ชัยวัฒนา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่จากทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ไปทำการตรวจสอบสถานที่ที่ถนนทรุดพังเสียหาย ซึ่งพบว่า สภาพถนนทรุดตัวลึกเป็นทางยาว และกำแพงร้าวพังหลายจุด ซึ่งนายอนุรัตน์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะได้ติดตามการดำเนินการแก้ไขให้สวนสาธารณะกุดหวายมีสภาพที่ปกติเช่นเดิมโดยด่วนที่สุด เพื่อที่ประชาชนจะได้เข้ามาใช้ประโยชน์ในการเดินวิ่งออกกำลังกายและปั่นจักรยานออกกำลังกายชมความสวยงามของสวนสาธารณะกุดหวายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสาธารณะแห่งนี้ จ.ศรีสะเกษ ได้ทำพิธีส่งมอบพื้นที่แห่งนี้ให้แก่ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารจัดการปรับปรุงดูแลรักษา ซึ่งโครงการดังกล่าว จ.ศรีสะเกษ มอบหมายให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบครบวงจร ได้รับงบประมาณในการดำเนินงานประมาณ 128 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ โดยมีบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่งมารับเหมาก่อสร้างตามแบบแปลนที่ออกไว้ การที่ถนนทรุดเป็นทางยาวลึกท่วมหัวและกำแพงแตกร้าวนี้ ยังอยู่ในช่วงของการรับประกันสัญญา ซึ่งทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะได้แจ้งให้ผู้รับเหมาก่อสร้างสวนสาธารณแห่งนี้มาเร่งดำเนินการทำการแก้ไขให้มีสภาพเหมือนเดิมอย่างเร่งด่วนต่อไป