ข่าวอัพเดทรายวัน

ชัยภูมิ เฮนายหัวใต้รุกอีสาน ลงMOU รับ-ซื้อใบกระท่อมอินทรีย์วิสาหกิจชุมชนบ้านแท่น

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ที่ ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมพืชเศรษฐกิจไทย บ้านเลขที่ 136 หมู่ บ้านนายม ต สระพัง อ บ้านแท่น จ ชัยภูมิ นายสนิท เพิ่มผล ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมพืชเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย นายประดิษฐ์ พงษ์สระพัง กำนันสระพัง ต.บ้านแท่น และสมาชิกเครือข่าย เกษตรกร สมาชิกวิสาหกิจชุมชน ต.บ้านแท่น และสักขีพยานร่วมตั้งโต๊ะต้อนรับนายพงษ์อุคม จันทร์ทองประธานคณะกรรมการบริษัท กระบี่ซิตี้ สตาร์ จำกัด และคณะฯ เพื่อร่วมบึนทึกข้อตกลงร่วมมือ หรือMOU ในสัญญาซื้อ/ขายใบกระท่อมสด อินทรีย์ล่วงหน้า

สืบเนื่องที่รัฐบาลได้มีการปลดล็อคพืชกระท่อมออกจากยาเสพติดให้โทษประเภท 5 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาโดยทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมพืชเศรษฐกิจไทยตำบลสระพัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ได้มีการส่งเสริมให้เกษตรกรทุกครัวเรือนได้เพาะปลูกโดยเข้าถึงประโยชน์ของกระท่อมและเป็นการสร้างรายเสริมให้พี่น้อง
เกษตรกร ชาว ต.บ้านแท่น และสมาชิกจากทั่วไทยของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมพืชเศรษฐกิจไทยซึ่งในครั้งนี้ได้มีการลงนามสัญญาซื้อขายใบกระท่อมสด โดยมีคู่สัญญา คือบริษัท กระบี่ ซิตี้ สตาร์ จำกัด กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมพืชเศรษฐกิจไทย ต่อหน้าสักขีพยาน ใน โครงการส่งเสริมการปลูกพืชกระท่อมอินทรีย์ ปลอดสารเคมี เพื่อสร้างอาชีพประกันรายได้ให้เกษตรกรไทยแบบยั่งยืน ภายใต้ โครงการปลูกป่าแห่งชาติ(ตามรอยพ่อ) และพัฒนาแหล่งน้ำ

โดยเข้าร่วมกับคณะกรรมการโครงการปลูกป่าแห่งชาติ (ตามรอยพ่อ) และพัฒนาแหล่งน้ำองค์การวิจัยและพัฒนาธรรมชาติศาสตร์ซึ่งยังมีโครงการเงิน กู้ ช่วยเหลือเกษตรกร ครัวเรือนต้นแบบ ครัวเรือนละ100,000 บาทให้ อำเภอ ละ 100 ครัวเรือนอีกด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.0616917776 และ 0955608936