ข่าวอัพเดทรายวัน

นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นำทำบุญเนื่องในวันธรรมสวนะ

นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูสืบสาน รักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนในวันสำคัญทางพุทธศาสนา เนื่องใน”วันพระ” หรือ “วันธรรมสวนะ” หรือ”วันอุโบสถ” ซึ่งเป็นการปฏิบัติด้วยการให้ทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดถ้ำกลองเพล ตำบลโนนทัน อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ดร.ประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ใกล้และไกลร่วมกันสืบสานรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนในวันสำคัญทางพุทธศาสนา เนื่องใน”วันพระ” หรือ “วันธรรมสวนะ” หรือ”วันอุโบสถ” ซึ่งกิจกรรมสำคัญในวันนี้ ดร.ประยูรฯได้เป็นผู้นำในการปฏิบัติตนตามหลักการทางพระพุทธศาสนาด้วยการให้ทาน รักษาศิล และเจริญสมาธิภาวนา การฟังธรรม

โดยมี พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวชิรากร(หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก)เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี รักษาการเจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพล เป็นประธานสงฆ์ในวันนี้ พร้อมได้แสดงปาฐกถาธรรม ของฆราวาสคือการปฎิบัติตามหลักของศีลห้าเพื่อให้สังคมมีความสงบสุข นอกจากนั้นมีกิจกรรมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ และคณะสงฆ์วัดถ้ำกลองเพล และในโอกาสนี้ศิษยานุศิษย์ได้แสดงมุทิตาจิตสักการะต่อหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและสังคมต่อไป
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ทีมข่าวเสียงภูพานประจำจังหวัดหนองบัวลำภู