ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ตม สนธิกำลังทหารพรานยึดยาบ้า 600,000 เม็ด

มุกดาหาร – ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร สนธิกำลังทหารพรานที่ 2110 และเจ้าหน้าที่หน่วยงานข้างเคียงเข้าตรวจที่หมู่บ้านเป้าหมายหลังสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน สามารถยึดยาบ้า จำนวน 600,000 เม็ด พร้อมรถยนต์ 1 คัน ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร.อ.อรรถพล สีหานารินทร์ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.มุกดาหาร พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตร ตม.มุกดาหาร ได้บูรณาการด้านการข่าวสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ บ้านนาสีนวน-บ้านท่าไคร้ ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ทหารพรานที่ 2110 จึงได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร จัดชุดเฝ้าติดตามและหาข่าว
จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ( 25 เม.ย.) ชุดลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจพบรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กบ- 8281 ร้อยเอ็ด จอดที่บริเวณริมถนน บ้านนาสีนวน – บ้านท่าไคร้ ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เห็นชายประมาณ 2-3 คน กำลังมีการขนกระสอบสีฟ้าขึ้นรถเก๋ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว กลุ่มคนที่กำลังยกกระสอบขึ้นรถเห็นเจ้าหน้าที่ก็วิ่งหลบหนีไปกับความมืด เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามกลุ่มชายดังกล่าว แต่ไม่ทัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภายในรถพบกระสอบสีฟ้า จำนวน 3 กระสอบ เมื่อเปิดดูพบเป็นยาเสพติด (ยาบ้า) ประมาณ 600,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ทำการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ และขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…