ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดขอนแก่น ประกอบพิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 เม.ย.65 ที่ วัดธาตุพระอารามหลวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณรในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2565 โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ นายสมพร จันอุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมถวายฯ
สำหรับพิธีถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายแต่พระภิกษุ สามเณรในการทดสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 2 ปี 2565 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน 2565 โดยมี 4 จังหวัด ในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 9 ประกอบด้วย จ.ขอนแก่น, จ.กาฬสินธุ์, จ.ร้อยเอ็ด และจ.มหาสารคาม

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา ได้จุดธูปเทียนเครื่องบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพร เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายความเคารพ รับศีล ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่ประธานสงฆ์ จากนั้นพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ กรวดน้ำ ประธานสงฆ์อนุโมทนา ถวายอดิเรก และหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพล สิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร เป็นเสร็จพิธี