ข่าวอัพเดทรายวัน

ล่าโจรแสบโรยตัวจากฝ้าเพดานลงมาลักพัสดุบริษัทรับส่งสินค้าเอกชน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 เมษายน 2565 ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่บริษัทแฟลช เอ็กเพรส จำกัด สาขาบ้านเลื่อม จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีสำนักงานอยู่ภายในโกดัง พบ น.ส.จิรภรณ์ ไชยเทพ อายุ 30 ปี ผู้จัดการ ได้รับมอบหมายจากบริษัท นำตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมให้การว่า บริษัทจะเปิดทำงาน 08.00-17.00 น. แต่จะเคลียร์พัสดุและปิดโกดังกลับบ้านเวลา 19.00 น. เช้าวันนี้มาเปิดบริษัท มีลูกค้าโทรมาบอกว่ายังไม่ได้รับพัสดุ จึงตรวจสอบพัสดุที่ลูกค้าโทรแจ้ง ก็พบกล่องพัสดุถูกกรีดและรื้อค้น จึงได้ตรวจภาพจากล้องวงจรปิดภายในบริษัท

พบว่า เวลา 22.58 น.วันที่ 24 เมษายน 2565 มีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคลุมสีเทาดำ กางเกงลายพลางพับขา ปีนฝ้าเพดานโรยตัวลงมารื้อกล่องพัสดุ และลักเอาว่าโทรศัพท์มือถือและที่ชาร์ตมือถือของบริษัทไป ซึ่งก่อนหน้านี้วันที่ 12 เมษายน 2565 คนร้ายก็ได้ปีนเข้ามาบริษัท และใช้ของมีคมกรีดกล่องพัสดุลักสินค้าเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือไป ซึ่งได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และก็มาเกิดเหตุอีก คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน

ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง รู้ความเคลื่อนไหวของคนในบริษัท และเข้ามาก่อเหตุถึง 2 ครั้ง ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายเดินทางมาและหลบหนี เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป