ข่าวอัพเดทรายวัน

จับ 2 คู่หูเสพยาล่าสัตว์ซิ่งปิคอัพกลับบ้านถูกจับคาด่านพร้อมปืน2กระบอกและยาบ้า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 เมษายน 2565 ขณะที่ ร.ต.อ สมคิด จันทะดี ,ร.ต.อ.เจริญ อนันต์เอื้อ รอง สว.จราจร สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร อยู่บริเวณถนนอุดรธานี – หนองบัวลำภู ขาเข้า หน้าโรงเรียนหนองขุ่นเหล่าหลักวิทยา ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งรถปิคอัพแคป 2 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์เทา ต่อเติมโครงเหล็กกระบะ ทะเบียน บน. 7067 ตรัง ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด พอมาถึงด่านตรวจได้เลี้ยวรถหลบเข้าข้างทางท่าทางมีพิรุธ จึงทำการเข้าตรวจสอบภายในห้องโดยสาร พบชาย 2 คน ทำการค้นห้องโดยสารและตรวจค้นร่างกาย ก่อนพบของกลางเป็นอาวุธปืนและยาบ้า จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุดรธานี

จากการตรวจสอบผู้ต้องหาเป็นชาย 2 ราย ประกอบด้วย นายตะวัน สอนสีดา หรือเปียว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.7 ต.โนนสะอาด อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ,นายบุญเยี่ยม ประจวบสุข หรือเยี่ยม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.10 ต.บ่อแก้ว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก ลูกกระสุนเบอร์ 12 จำนวน 12 นัด อาวุธปืนสั้น 9 มม. ลูกกระสุน 9 มม. 20 นัด ยาบ้าบรรจุในซองพลาสติกใส 12 เม็ด กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ เงินสด 2,910 บาท

ร.ต.อ.เจริญ อนันต์เอื้อ รอง สว.จราจร สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรด่านความความเร็ว รถเป้าวิ่งเข้าด่านด้วยความเร็วประมาณ 130 กม. ต่อ ชม. พอมาถึงด่านและเห็นเจ้าหน้าที่ รถคันดังกล่าวจึงเบรกกระทันหัน และเลี้ยวหลบหนีเข้าข้างทาง ก่อนขับเข้าไปในพื้นที่ว่างเปล่าข้างร้านขายต้นไม้ เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตุ ตัดสินใจเข้าไปค้นตรวจค้น ก่อนพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในรถ จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหาและของกลางไว้ได้

จากการสอบปากคำ นายตะวันฯ และนายบุญเยี่ยมฯ ร่วมกันรับสารภาพว่า รถกระบะเป็นของพี่ชายนายตะวันฯ เมื่อวานนี้ชักชวนกันไปยิงสัตว์ในป่าบนเทือกเขาภูพาน เขตพื้นที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เดินทางมาจากบ้านที่ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร โดยนำปืนมาด้วย 2 กระบอก ซื้อยาบ้ามาด้วย 20 เม็ด ราคา 500 บาท ก่อนออกล่าสัตว์ช่วงกลางวัน แต่ไม่ได้สัตว์ตามที่คิดไว้

“ ก่อนตัดสินใจพักค้างแรม 1 คืน นอนพักผ่อนกันภายในรถ ก่อนที่จะชักชวนกันเสพยาบ้ากันคนละ 4 เม็ด พอไม่ได้สัตว์ตามที่คิดไว้ จึงชวนกลับบ้าน ระหว่างทางเห็นด่านตรวจก็เกิดความกลัวว่าจะถูกจับ จึงตัดสินใจหักเข้าข้างทาง แต่ก็ไม่สามารถหลบหนีไปไหนได้ จนถูกจับดังกล่าว นายตะวันฯ รับสารภาพว่าเป็นคนขับรถ นายบุญเยี่ยมฯ รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนและยาบ้า โดยทั้ง 2 คน รับสารภาพเสพยาบ้าจริง “