ข่าวอัพเดทรายวัน

สลดชาย 57 ปีลงสระอาบน้ำคลายร้อนตะคริวกินจมน้ำดับ

วันที่ 26 เมษายนพ.ศ 2565 เวลา 10.15 น. พ.ต.ท วิญญู พื้นหินลาด สว .(สอบสวน) สภ. บ้านแท่น อ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุจมน้ำเสียชีวิตที่บ้านดอนมะเกลือตำบลหนองคู อำเภอบ้านแท่นจังหวัดชัยภูมิ จึงประสาน แพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านแท่นและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพุทธธรรมจุดอำเภอบ้านแท่น ลงพพื้นที่ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรองเท้าแตะถอดอยู่บริเวณริมสระน้ำ ภายในสระดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายสูงอายุ 1 ราย จมอยู่ในสระน้ำภายในไร่ส่วนตัวกลางทุ่งนา สภาพศพลอยน้ำ อยู่ข้างริมสระน้ำส่วนตัว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายทวีศักดิ์ โชคบัณฑิต อายุ 57 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 3 บ้านดอนมะเกลือ ตำบลหนองคู อำเภอบ้านแท่นจังหวัดชัยภูมิ

เบื้องต้นสอบถามผู้พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นาย สงกรานต์ ทำยา อายุ 70 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าตนเอง ได้มาให้อาหารเป็ดไก่ที่เลี้ยงเอาไว้อยู่ที่ทุ่งนาตน ซิ่งอยู่ใกล้เคียงกันจนได้ยินเสียงสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้เห่าจึงได้ไปดู ก่อนที่จะพบร่างผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมาอยู่เหนือน้ำตรงริมสระน้ำส่วนตัวจึงได้ดำเนินการโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาตรวจสอบ

โดยนายสงกรานต์ คำยา เล่าอีกว่า ผู้เสียชีวิต มีอาการป่วยไม่แข็งแรง และได้อาศัยอยู่ที่เถียงนาอยู่เป็นประจำช่วงตกตอนเย็นผู้เสียชีวิตน่าจะลงไปอาบน้ำคลายร้อน แต่ก็อาจเกิดเป็นตะคริวจึงได้จมน้ำเสียชีวิตโดยเบื้องต้น ทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใดจึงให้กู้ภัยสว่างพุทธธรรมจุดอำเภอบ้านแท่นนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป