ข่าวอัพเดทรายวัน

ลุงสายดื่มวูบดับกลางทุ่งนาคาดอากาศร้อนจัดลูกสาวร่ำไห้พ่อพูดเป็นลาง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 เมษายน 2565 ร.ต.อ.แทน นุ่มเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีชายเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณทุ่งนาท้ายบ้านนาหวาน หมู่ 11 ต.หนองนาคำ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนายทองม้วน ด้านสิงห์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 305 หมู่ 11บ้านนาหวาน ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้นดิน สภาพสวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำตาล ทับด้วยเสื้อก้ามสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีครีม จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตมาประมาณ 6-8 ชม.

นางอนัน รักษางาม อายุ 63 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวความดัน แต่ชอบดื่มเหล้าประจำ ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังซักผ้าอยู่หลังบ้าน เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้ตายเดินบอกว่าจะไปเอาควายที่ผูกไว้ทุ่งนาไปกินน้ำ เสร็จแล้วจะกลับมากินข้าวกลางวันที่บ้านกับตน หลังจากทำงานบ้านเสร็จ ก็ยังไม่เห็นผู้ตายกลับมากินข้าว ต่อมามีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกตนว่า เห็นผู้ตายนอนอยู่ใต้ต้นไม้บริเวณทุ่งนา ให้ตนออกไปดู ตนจึงออกมาดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

“มีลางสังหรณ์ไม่ดี เพราะหนังตาด้านขวากระตุกมานานนับเดือนก็คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก เพราะโบราณถือว่าตากระตุกเป็นลางไม่ดี เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยตาขวากระตุกอยู่ประมาณ 2 เดือน แม่ตนก็มาเสียชีวิต และครั้งนี้สามีก็มาเสียชีวิตกะทันหันอีก ตนก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะแต่งงานอยู่กินกันมากว่า 30 ปี”

น.ส สุดารัตน์ ด้านสิงห์ อายุ 33 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อเคยพูดเป็นลางกับหลานว่า ไม่รู้จะอยู่ได้นานแค่ไหน ถ้าเกิดตายก็ให้เอาควายไปขาย ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมพ่อถึงพูด แต่เคยได้ยินพ่อบ่นว่าเหนื่อย อีกทั้งพ่อชอบดื่มเหล้าทุกวัน พ่อไม่มีโรคประจำตัวเพราะไม่เคยไปหาหมอตรวจร่างกาย

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายชอบดื่มเหล้าประจำ พอออกมาทุ่งนาซึ่งอากาศร้อนจัด 36-37 องศา ทำให้วูบหมดสติ ประกอบกับไม่มีคนพบเห็นช่วยเหลือเบื้องต้น จึงเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป