ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรพายุฝนลมแรงพัดบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหาย

ที่จังหวัดยโสธรพายุฤดูร้อนมีทั้งฝนตกหนักและลมแรงซึ่งแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านและยุ้งข้าวได้รับความเสียหาย จำนวน 16 หลัง


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 พื้นที่จังหวัดยโสธรได้เกิดมีพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำซึ่งมีทั้งฝนตกหนักและลมกระโชกแรงสลับกับมีพายุหมุน ซึ่งแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านรวมทั้งยุ้งข้าวและคอกสัตว์ที่บ้านหนองหงอก หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 9 ตำบลหนองหิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จนทำให้มีหลังคาบ้านเรือนปลิวหายไปกับแรงลม จำนวน 14 หลังคา ยุ้งข้าว จำนวน 1 หลัง และคอกสัตว์อีก จำนวน 1 หลัง รวมทั้งหมด จำนวน 16 หลัง โดยมีบ้านเลขที่ 27 หมู่ 6 บ้านหนองหงอก ตำบลหนองหิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ที่ได้รับความเสียหายหนักคือหลังคาบ้านซึ่งเป็นหลังคาเหล็กถูกแรงลมพัดจนเปิดออกทั้งหลังและหลังคาบางส่วนยังปลิวไปตกใส่หลังคาบ้านของเพื่อนบ้านใกล้เคียงจนได้รับความเสียหายไปด้วยแต่ก็ยังโชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถาม นางนงลักษณ์ ทองยุ่น อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ได้มีฝนตกหนักและลมพัดแรงโดยแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านของตนเองเปิดออกทั้งหลัง จนตนเองต้องหนีตายวิ่งหาที่หลบเอาตัวรอดหลังจากนั้นก็มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านพักของตนถูกน้ำฝนจนเปียกได้รับความเสียหายทั้งหมด
โดยในเช้าวันนี้ทางผู้นำชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จะได้เร่งเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อจะได้รายงานให้กับทางอำเภอและทางจังหวัดทราบเพื่อจะได้จัดสรรงบประมาณเข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบพร้อมกับได้เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วนต่อไป