ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้สมัครนายกอบต.โคกใหญ่ จ.เลย งัดหลักฐานสำคัญบุกร้องเพื่อเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้ถึงที่สุด

ผู้สมัครนายก อบต.โคกใหญ่ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย งัดหลักฐานสำคัญบุกร้องปปช.กกต.ศาลปกครองเพื่อเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 เมษายน 2565 ที่ร้านเคเฟ่สายหยุด เลขที่ 23/8 ถนนร่วมพัฒนา ตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ว่าที่ร้อยตรีหญิง สายพิณ พิลาธรรม ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกใหญ่ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย หมายเลข 2 พร้อมด้วยนางสมใจ ดีอินทร์ ที่ปรึกษาว่าที่ร้อยตรีหญิง สายพิณ พิลาธรรม ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งที่ใช้วิธีการจับสลากผลการเลือกตั้งนายก อบต.โคกใหญ่ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เพราะมีข้อมูลข้อพิรุธหลายอย่าง ที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใส เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งจะนำข้อมูลที่มีอยู่ฟ้องร้องกับ ทางสำนักงาน กกต.จ.เลย สำนักงานปปช.จ.เลย และศาลปกครอง เพื่อเอาผิดกับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่มีหลักฐานมัดแน่น จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง เป็นการกระทำผิดอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นการกระทำโดยเจตนา ที่จะจงใจ และเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก และผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกบางคน และทำให้การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริต และเที่ยงธรรม