ข่าวอัพเดทรายวัน

กลุ่มบริษัท ศรีตรังแบ่งปันความรักแก่ชุมชนบริจาควัคซีนโควิด1,050 โดส

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 เมษายน 2565 ณ รพ.นาด้วง อ.นาด้วง จ.เลย นายภูวนาถ เหล่าประเสริฐ ผู้จัดการบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด(มหาชน) เลขที่ 171 1 หมู่ 4 ต.ท่าสะอาด อ.นาด้วง จ.เลย พร้อมคณะเจ้าหน้าที่/พนักงานฯ ทำพิธีมอบวัคซีนโควิด มอเดอน่า 1,050 โดส มูลค่า 1,680,000 ล้านบาท โดยมี นพ.ศราวุธ ศรีบุรินทร์ ผู้อำนวยการ รพ.นาด้วง รับมอบ เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนวัคซีนและป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.นาด้วง จ.เลย

นพ.ศราวุธ ศรีบุรินทร์ ผู้อำนวยการ รพ.นาด้วง เปิดเผยว่า การมอบวัคซีนครั้งนี้เป็นความดีมีน้ำใจของภาคเอกชนที่มีต่อประชาชน สังคม และประเทศชาติอย่างมากสร้างบุญสร่างกุศลสาธารณะ ทาง รพ.นาด้วง ณ วันนี้มีผู้ติดเชื้อผู้ป่วยค่อนข้างมากกระจายอยู่ทุกตำบลคือพบผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 60-100 ราย /วัน ทำการรักษาตัวอยู่ในระบบที่บ้าน 1,500 ราย รักษาตัวที่ รพ.นาด้วง 24 รายและที่ รพ.สนามอีก 30 ราย สำหรับวัคซีนที่มีอยู่คือไฟเซอร์ และแอสตร้า วันนี้ได้มอบจากกลุ่มบริษัท ศรีตรังเป็นวัคซีนมอเดอน่า รพ.จัดทำทำแผนไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รพ.สต.เพื่อรณรงค์ฉีดวัคซีนให้กับทุกกลุ่ม โดยเฉพาะยังมีกลุ่ม 608 ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้โรคประจำตัว 7 โรค ทีมีอาการหนักอีกด้วย

นายภูวนาถ เหล่าประเสริฐ ผู้จัดการบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด(มหาชน) สาขานาด้วง เปิดเผยว่า โครงการนี้ก็ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้เข้ามาทำการตรวจและฉีดวัคซีนโควิด-19ให้มากที่สุดเพื่อป้องกันเชื้อโรคนี้ เพื่อความสุขทางกกาย ทางใจ ประชาชนมีสุขภาพที่ดีปราศจากโรคภัย เป็นครอบครัวและชุมชนที่เข้มแข็ง สำหรับการมอบวัคซีนนั้นทางกลุ่มศรีตรังทุกโรงงานฯจะมอบให้กับจังหวัดในอำเภอที่ตั้งของโรงงานฯ