ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำตัวเมืองมุกดาหาร

มุกดาหาร – พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำตัวเมืองมุกดาหาร ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน และรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน จากต้นไม้ใหญ่หักโค่น

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 ได้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร โดยเฉพาะที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ( ชุมชนตาดแคน) จังหวัดมุกดาหาร ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างหนักบ้านเรือนของราษฎรในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร หลายชุมชน ประกอบด้วยชุมชนตาดแคน ชุมชนศรีประทุม ชุมชนศรีมุกดาหาร จำนวนกว่า 10 หลัง พังเสียหายทั้งหลัง และรถยนต์ของพนักงานแม็คโคร ที่จอดไว้ในลานจอดรถของห้าง ถูกต้นมะขามหักดข้นลงมา ทำให้รถยนต์จำนวน 2 คันได้รับความเสียหาย

นายประสิทธิพร นาคคูณ ชาวชุมชนศรีมุกดาหาร เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีพายุหมุนและฝนตกลงมาอย่างแรง โดยใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที แต่แรงลมก็ได้พัดพาสังกะสี ห้องเช่าของตนปลิวหายไปกับแรงลม ทำให้ห้องเช่าของตนเปียกน้ำ เสื้อผ้า ตลอดจนที่นอน ก็พลอยเปียกน้ำไปด้วย และยังไม่รู้ว่าเย็นนี้จะพาครอบครอบกันนอนยังไง และเป็นครั้งแรกที่ประสบเหตุพายุพัดถล่มบ้านอย่างนี้
ด้านนางสาว กนกพร เพ็งพินิจ พนักงานขายห้างแม็คโคร อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ 5 ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ฝนตกหนักมีลมแรง ทำให้ต้นมะขามต้นใหญ่ ที่อยู่บริเวณริมรั้วตลาดมารวย ได้หักโค่นลงมาฝั่งลานจอดรถห้างแม็คโคร ทำให้รถยนต์ตนเอง และรถยนต์เพื่อนเสียหาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร ออกให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น พร้อมนำข้อมูลรายงานทางจังหวัดเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป