ข่าวอัพเดทรายวัน

ทต.พระลับ ชนะ ทต.โนนท่อน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลนัดหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดกระชับมิตร ท่ามกลางกองเชียร์และผู้ที่รักกีฬาวอลเลย์บอลร่วมให้การสนับสนุนและให้กำลังใจกับนักกีฬาทั้ง 2 ทีมอย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สนามกีฬาวอลเลย์บอลโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดกระชับมิตร ครั้งที่ 1 ระหว่างทีมเทศบาลตำบลพระลับ อ.เมืองขอนแก่น พบกับ ทีมเทศบาลตำบลโนนท่อน อ.เมืองขอนแก่น ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน รวมทั้งนายปิยพงษ์ ช่างเหลา ส.อบจ.ขอนแก่น อ.เมืองเขต 9 ,นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ,นางสุทธาวัลย์ ริมผดี นายก ทต.โนนท่อน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร,สมาชิกสภา,ผู้นำชุมชน,นายสิทธิชัย สีดาน้อย เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าแม่ประกาศ รวมไปถึงผู้ปกครองของนักกีฬาจากทั้ง 2 ทีมเข้าร่วมชมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก

นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวว่า การสนับสนุนงานด้านกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ต.พระลับ เป็นแผนงานที่สำคัญในการที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนที่จะเป็นกำลังหลักที่สำคัญของชาติได้เดินตามฝัน และได้รับโอกาสจากการให้การสนับสนุนจากผู้ใหญ่ทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมกันในวันนี้ ซึ่งผลการแข่งขันจะออกมาในรูปแบบใด แต่ก็สื่อถึงความตั้งใจจริงของเด็กและเยาวชนจากทั้ง 2 ตำบลทีมีหัวใจรักกีฬา และได้รับโอกาสเข้าสู่การฝึกสอนที่เป็นระบบ และได้มาตรฐานตามที่คณาจารย์จากโรงเรียนแก่นนครวิยาลัย ได้กำหนดไว้ และวันนี้เป็นการแข่งขันนัดแรกอย่างเป็นทางการ นักกีฬาทุกคนได้แสดงความสามารถและแสดงออกด้านทักษะกีฬา ได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ทต.พระลับ จะยังคงให้การสนับสนุนงานด้านเด็กและเยาวชนต่อไป โดยในระยะที่ 1 เน้นหนักในด้านกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 เป็นลำดับแรก

ขณะที่ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ยินดีและดีใจ ที่เด็กและเยาวชน จากทั้ง 2 ตำบลได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่มาร่วมกันสนับสนุนและผลักดันด้านกีฬาวอลเลย์บอลหญิงให้เกิดขึ้นในระดับพื้นที่ ซึ่งเด็กๆทุกคนมีความตั้งใจจริงและแสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาของตนเองในการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีระดับฝีมือที่มีอนาคตในการเล่นวอลเลย์บอลอย่างมาก ซึ่งในฐานะ ส.ส. และ ในฐานะของประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงานด้านกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนในทุกพื้นที่อย่างเต็มความสามารถ แม้การแข่งขันครั้งนี้ผลการแข่งขัน คือ ทต.พระลับ เอาชนะ ทต.โนนท่อนไปได้ 2-1 เซ็ต แต่ก็แสดงถึงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และก้าวสู่กีฬาวอลเลย์บอลได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด