ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ชาวบ้านสุดทนไลฟ์สดประจาน สิบล้อขนดินถนนพังไม่ต่างจากดาวอังคาร

วันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านโชกใต้หมู่ที่4 ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ได้แห่กันไลฟ์ถึงสภาพถนนพัง และบังเอิญได้ไปพบเห็นสิบล้อคันที่บรรทุกดินได้จมกลางถนนลาดยางกันต่อหน้าต่อตา ซึ่งรถ 10ล้อได้บรรทุกดินเต็มคันรถเพื่อที่จะนำไปถมทำเป็นถนน 4เลน เส้นสุรินทร์-สังขะซึ่งอยู่ทางด้านหน้าทางเข้า โดยมีรถ 10ล้อ ขับบนลาดยางเส้นนี้มาแล้วนับเดือน ทำให้ถนนทางเข้าหมู่บ้านเสียหายจนถนนพังเละไม่เป็นรูปเป็นร่าง ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาต่างเดือดร้อนกันอย่างหนัก บ้างก็โดนพื้นถนนที่ถูกสิบล้อเหยียบจนนูนขึ้นมาขูดสีรถ และชาวบ้านอีกหลายๆคนได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับการขับขี่ ชาวบ้านหวั่นเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุในเวลากลางคืนเพราะจุดนี้มืดไม่มีไฟส่องสว่างในกลางคืน

หลังจากที่มีชาวบ้านไลฟ์ลง Facebook ทำให้สังคมต่างตั้งคำถามต่างๆนาๆและรวมไปถึงชาวบ้านอีกหลายๆคนที่เดือดร้อนต่างออกมาระบายในคอมเม้นสนั่น และมีชาวบ้านจำนวนมากแห่มาร้องสื่อหลังจากไม่มีการแก้ไขหรือปรับปรุงถนนยังอยู่สภาพเหมือนเดิม

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้รุดลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังจุดที่มีชาวบ้านไลฟ์ อยู่ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านโชกใต้ หมู่ที่ 4 ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ พบชาวบ้านที่ขับรถไปมาบนถนนเส้นนี้ต่างขับเคลื่อนรถด้วยความยากลำบากเพราะพื้นผิวถนนนั้นเป็นหลุมเป็นบ่อไม่ต่างอะไรกับดาวอังคาร

สัมภาษณ์ นายอัด อายุ39ปี (ชาวบ้านในละแวก) เล่าว่า อยากฝากวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหรือแก้ไขในส่วนตรงนี้ เพราะเกรงว่าอาจจะทำให้คนใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งตอนกลางคืนถนนเส้นนี้มืดสนิทไม่มีไฟส่องสว่างหวั่นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีการเสียชีวิตตามมา