ข่าวอัพเดทรายวัน

คลิปวีดีโอกล้องหน้ารถจับภาพได้รถโม่ปูนเบรกแตกพุ่งชนบ้านเละคนขับสาหัสส่วนเจ้าของบ้านรอดตายหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 29 เมษายน  2565 กล้องวีดีโอจากกล้องหน้ารถสามารถจับภาพได้ขณะที่รถโม่ปูนเบรกแตกพุ่งเข้าชนบ้านจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งรถและบ้าน ส่วนคนขับขาหักอาการสาหัส

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 เมษายน 2565 พ.ต.ท.วัฒนา  พาจันลา  สว.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถโม่ปูน 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูชุ หมายเลขทะเบียน 82-1156 เลย พุ่งเข้าชนบ้านเลขที่ 7/2 หมู่ 1 สามแยกกำนันลี ถนนแก้วอาสา ตำบลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย  จังหวัดเลย ซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น สภาพพังยับเยินทั้งบ้านและรถโม่ปูน พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับรถโม่ปูน ทราบชื่อว่า นายเรืองชัย  ธัญญารักษ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 ตำบลนาแขม อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ได้รับบาดเจ็บขาข้างซ้ายหัก และเจ้าของบ้าน ทราบชื่อ นางปวีณา  ประเสริฐพงษ์ อายุ 69 ปี ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ยังอยู่ในอาการตกใจไม่หาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้รถพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย  มารับตัวไปทำการรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า นายเรืองชัย คนขับรถโม่ปูนให้การกับตำรวจว่า ได้ทำงานขับรถโม่ปูน ให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้างเขื่อนเรียงหินแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย ได้ทำการขับรถโม่ปูน มาจากทางแขวงทางหลวงด่านซ้าย  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเนินเขา และทางสามแยก จึงเป็นจังหวะที่รถโม่ปูน เบรกแตก ไม่สามารถควบคุมตัวรถโม่ปูนได้ จึงทำให้รถโม่ปูนแหกโค้งพุ่งชนเข้าไปในบ้านจนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส และเจ้าของบ้านได้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยดังกล่าว  ซึ่งบริเวณนี้เป็นทางลงเนินเขา สามแยกพอดี เคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นตรงนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งบ้านและรถยนต์ สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด ซึ่งนายเรืองชัยคนขับรถโม่ปูน หลังจากหายป่วยออกจากโรงพยาบาลแล้ว จะได้มาทำการตกลงค่าเสียหายกับทางเจ้าของบ้าน และรถโม่ปูนก็ต้องนำไปซ่อมอีกหลายรายการ งานนี้ไม่รู้ว่าฟาดเคราะห์ไปเท่าไหร่