ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์เตรียมออกหมายจับอดีตสามียิงพนักงานสาวปั๊มน้ำมันดับคาบ้านพัก

ตำรวจ สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับอดีตสามีย่องเข้าหลังบ้านส่องหน้าต่างยิงพนักงานสาวปั๊มน้ำมันเสียชีวิตในบ้านพักกลางดึก พร้อมส่งชุดสืบเร่งติดตามตัว หลังพยานหลักฐานชี้ชัดและหลังเกิดเหตุหายตัวไป

ความคืบหน้าคนร้ายย่องเข้าหลังบ้านแล้วส่องหน้าต่างใช้อาวุธปืนยิงศีรษะนางสาวพัชรินทร์ เชื้อบุญมี อายุ 21 ปี พนักงานปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใกล้สี่แยกไฟแดง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตภายในห้องบ้านพักเลขที่ 17 หมู่ 4 บ.ดงน้อย ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายเป็นอดีตสามี เนื่องจากเกิดจากความหึงหวงและถูกกีดกันความรัก

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2565 พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒน์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมี พ.ต.ท.ปฏิวัติ ประวิเศษ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ สภ.ยางตลาด พ.ต.ท.วิชชุกร ภูตา พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้ มีนายอนันท์ คำแหงพล กำนันตำบลหนองอิเฒ่า นางพิกุล แซนดิสัน มารดานางสาวพัชรินทร์ผู้เสียชีวิต และญาติ ร่วมให้ข้อมูล

พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒน์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาดได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำพยานแวดล้อม และญาติผู้เสียชีวิต คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน ซึ่งทุกคนยืนยันและให้การตรงกัน และขณะนี้ทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว เป็นอดีตสามีผู้เสียชีวิตอายุประมาณ 40 ปี ชาว ต.หัวงัว อ.ยางตลาด ที่เพิ่งแยกทางกันได้ประมาณ 3-4 เดือน สาเหตุเบื้องต้นอาจจะเกิดจากความหึงหวงและโกรธแค้นที่ถูกญาติผู้ใหญ่ของผู้เสียชีวิตตักเตือน และให้แยกกันอยู่ เพราะพฤติกรรมไม่ดี ไม่ค่อยดูแลครอบครัว ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามจะมาเข้าบ้าน แต่อาจจะถูกกีดกัน ประกอบกับหลังเกิดเหตุชายดังกล่าวหายตัวไป อย่างไรก็ตามขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับ พร้อมทั้งส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามตัว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างการหลบหนี

ด้านนางพิกุล แซนดิสัน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 บ้านหนองอิเฒ่า ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มารดานางสาวพัชรินทร์ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จากพฤติกรรมไม่ดูแลครอบครัวและลูกเมีย ของอดีตลูกเขยคนดังกล่าว ตนจึงได้ให้แยกกันอยู่เพื่อให้ปรับตัว แต่พฤติกรรมยังเหมือนเดิม ทั้งนี้ เคยพยายามจะเข้ามาบ้านหลายครั้ง แต่ตนและญาติผู้ใหญ่ยังไม่ยอมให้อภัย ทั้งนี้ทราบว่าเคยไปข่มขู่ลูกสาวตนที่ปั้มน้ำมันหลายครั้ง ล่าสุดทราบจากลูกสาวว่าเคยถูกขู่หากมีคนใหม่จะฆ่าทิ้งอีกด้วย ตนจึงให้ลูกสาวย้ายที่ทำงานจากปั้มน้ำมัน สาขาบ้านเสียว ไปที่ปั้มน้ำมันแห่งใหม่ ที่สาขาสี่แยกไฟแดงยางตลาด เพื่อหลบหนีอดีตลูกเขยไประราน ไม่นึกว่าจะโกรธแค้นถึงกับยิงกันตายในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามอยากให้เจ้าหน้าที่รีบตามจับตัวและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด