ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญปู่สามขาส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลกลางหมื่น

ชาวตำบลกลางหมื่น อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกันประกอบพิธีพุทธาภิเษกเหรียญปู่สามขา สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อเป็นสถานที่กราบสักการะปู่สามขาและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบล

ที่วัดปฐมปฏิมากร(วัดใต้) ต.กลางหมื่น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้นายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญปู่สามขา ซึ่งประชาชนของชาว ต.กลางหมื่น อ.เมืองกาฬสินธุ์จัดขึ้น เพื่อเป็นสถานที่กราบสักการะปู่สามขาและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบล

โดยในการประกอบพิธีมีการจัดขบวนแห่ไปตามถนนสายต่างๆในหมู่บ้าน ตั้งแต่ช่วงเช้า มีนางรำที่สวมชุดพื้นเมืองฟ้อนรำตลอดเส้นทาง ก่อนที่พระสงฆ์สวดพุทธาภิเษก จากนั้นนายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ถวายปัจจัย จุดเทียนมหามงคลพุทธาภิเษก และร่วมกับปราชญ์ชาวบ้าน ผู้นำหมู่บ้าน และประชาชนนำเครื่องเซ่นไหว้และผลไม้มงคลถวายสักการะและมีรำบวงสรวงปู่สามขา

นายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับพิธีพุทธาภิเษกเหรียญปู่สามขา สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวตำบลกลางหมื่น นอกจากจะเป็นสถานที่กราบสักการะบูชาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในตำบลกลางหมื่น ส่งเสริมและสร้างรายได้ให้กับประชาชนชาวตำบลกลางหมื่นอีกด้วย ทั้งนี้ทางด้านนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมยังได้มีเจตจำนงที่จะหารายได้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวตำบลกลางหมื่นในการดำเนินโครงการสร้างสถูปภ์เจดีย์ให้สำเร็จต่อไปอีกด้วย