ข่าวอัพเดทรายวัน

พาณิชย์เลยจัดงาน Fruit Festival 2022 ส่งเสริมการตลาดผลไม้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 พ.ค.65 ที่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จํากัด สาขาเลย อ.เมืองเลย จ.เลย นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นางเบญจวรรณ ตัญญู พาณิชย์จังหวัดเลย นายฉลอง อินทนนท์ เกษตรจังหวัดเลย ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคผลไม้ “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ซึ่งเป็นนโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
งานดังกล่าวนี้ กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคผลไม้ “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” พร้อมกันทั่วประเทศทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 100 จุด ระหว่างวันที่ 2 – 8 พฤษภาคม 2565 เพื่อรณรงค์กระตุ้นการบริโภคผลไม้ฤดูการผลิต ปี 2565 ซึ่งจะออกกระจุกตัวมากในช่วงเดือนพฤษภาคม 2565

สำหรับจังหวัดเลย มีการจัดกิจกรรม “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” จำนวน 1 จุด ณ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จํากัด สาขาเลย โดยมีการจำหน่ายผลไม้จากเกษตรกรโดยตรงให้กับผู้บริโภค ในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป ได้แก่ มะม่วง ทุเรียน สับปะรด และสินค้าเกษตรแปรรูป รวมทั้งจัดกิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ผลไม้มะม่วง สับปะรดให้เป็นขนมจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย โดยมีเมนู ตะโก้มะม่วง และมัฟฟินสับปะรด นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมมะม่วง ข้าวเหนียวมะม่วง ทั้งนี้มีส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมและร่วมซื้อสินค้าในงานดังกล่าว เป็นจำนวนมาก