ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ตั้งชุดจังหวัดคลี่คลายคดียิงสองตา-ยาย สามีเหยื่อมือปืนอีกรายเสียชีวิตแล้ว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ลุยสางคดียิงสองตา-ยาย เจ้าของร้านขายของชำ ชาวตำบลนาจำปา อำเภอดอนจาน พร้อมออกคำสั่งให้ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์รับทำคดีแทนโรงพักดอนจาน หลังมีกระแสข่าวคนมีสีเอี่ยว ระบุไม่ว่าคนร้ายเป็นใครมีสีหรือไม่มีสีจะต้องถูกดำเนินคดีไม่ละเว้น ขณะที่ “ตาประเทือง”เหยื่อมือปืนเสียชีวิตเพิ่มอีกราย ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลักฐานเพิ่มหัวกระสุนปลิดชีพยายนวน

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกยิงศีรษะนายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี และนางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา ภายในบ้านพักเลขที่ 170 ม.9 ต.นาจําปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ทำให้นางนวนเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายประเทือง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมสังหารไว้ 4 ประเด็นหลัก คือ พิพาทเรื่องที่ดินสปก. ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ และธุรกิจผิดกฎหมาย พร้อมระดมชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้าย กระทั่งผ่านมา 4 วัน ยังคงไร้วี่แววมือปืนที่ก่อเหตุ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยเรียกประชุมชุดสืบสวน และพนักงานสอบสวนทั้งหมด เพื่อสรุปข้อมูลหลังลงพื้นที่ในช่วง 4 -5 วันที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ. เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.ดอนจาน พร้อมด้วยชุดสืบสวนภ.จว.กาฬสินธุ์ ชุดสืบสวน สภ.ดอนจาน ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ชุดสืบสวน สภ.นามน ชุดสืบสวน สภ.สมเด็จ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เข้าร่วม

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติของนายประเทือง โดยญาติระบุว่า ล่าสุดนายประเทือง ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงเวลา 19.00 น.วันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์นานกว่า 4 วัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ก่อนจะมอบให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ทำให้มีเหยื่อมือปืนในคดีนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 2 ศพ

โดยภายหลังการประชุม พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย สำหรับในส่วนของการติดตามเร่งรัดคดีนั้น ในวันนี้ก็ได้มารับฟังข้อมูลพบว่า มีความคืบหน้าไปพอสมควร ซึ่งจากเดิมตั้งแต่วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตั้งธง ประเด็นการก่อเหตุไว้ 4 ประเด็น คือ พิพาทเรื่องที่ดินสปก. ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ และธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งจากการลงพื้นที่ล่าสุดขณะนี้ได้ตีวงแคบลงมาบ้างแล้ว และมีประเด็นเพิ่ม พร้อมกับให้น้ำหนักมากสุดคือประเด็น การขัดแย้งส่วนตัว เพราะก่อนหน้านี้มีเรื่องการจุดไฟเผาที่แล้วลุกลามมายังพื้นที่ของผู้เสียชีวิต พิพาทเรื่องที่ดินสปก. แต่ก็ยังไม่ตัดเรื่องธุรกิจสีเทา และเหตุการณ์ไม่คาดฝันก่อเหตุพูดคุยกันซึ่งหน้าแล้วก่อเหตุ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุจะเป็นคนในพื้นที่หรือนอกพื้นที่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก เพราะอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาสักระยะ เนื่องจากต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบ

พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนกรณีกระแสข่าวว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นคนมีสีนั้น ทางตำรวจยืนยันว่า ไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะมีสีหรือไม่มีสี หรือเป็นใกล้ชิด ก็จะต้องเร่งติดตามตัวมาดำเนินตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่มีละเว้น ซึ่งในวันนี้จะออกคำสั่งให้ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์เข้ามากำกับดูแลในคดีนี้แทนโรงพักดอนจาน โดยมี พ.ต.อ.วิทยา เย็นจิตต์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เป็นผู้กำกับดูแล และเป็นหัวหน้าชุดทั้งสืบสวนและสอบสวน เพื่อให้ญาติพี่น้องและชาวบ้านมีความอุ่นใจมากขึ้น ซึ่งอยากฝากถึงประชาชนในพื้นที่หากมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวข้องกับคนร้ายที่ก่อเหตุก็สามารถเข้าไปให้ข้อมูลที่ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ได้ เพื่อที่ทางตำรวจจะจับคนร้ายรายนี้มาดำเนินให้ได้

ขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ หรือ EOD นำอุปกรณ์เข้าเก็บหลักฐานภายในบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจากการตรวจสอบพบหัวกระสุนปืนลูกโม้ ขนาด .38 ที่มือปืนใช้ยิงทะลุศีรษะยายนวน อยู่ในมอเตอร์พัดลมเก่าเพิ่มอีก 1 หัว ก่อนจะนำมาเปรียบเทียบกับหัวกระสุนปืนขนาด.38 ที่พบตกอยู่ก่อนหน้านี้ในวันเกิดเหตุ 1 หัว ซึ่งจากการเปรียบเทียบพบว่าเป็นหัวกระสุนชนิดเดียวกัน จึงเก็บไว้ เพื่อรวบรวมใช้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายต่อไป