ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์จัดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำส่วนราชการและประชาชน ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังเสียชีวิตจากโรคเส้นเลือดสมองอุดตัน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ศาลาวัดสว่างคงคา อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น หลังเกิดอาการวูบที่บ้านพักปลัด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แพทย์ได้ตรวจรักษาพบว่าเกิดจากเส้นเลือดสมองอุดตัน จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น กระทั่งพบว่ามีเลือดออกในสมอง แพทย์จึงทำการผ่าตัด แต่อาการไม่ดีขึ้นก่อนจะเสียชีวิตดังกล่าว

โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวราการ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1, นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5, นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายก ทม.กาฬสินธุ์ นายอำเภอทุกอำเภอ คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ และประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ที่ต้องสูญเสียข้าราชการฝ่ายปกครอง ที่เป็นที่รักของข้าราชการ และประชาชน ไปอย่างปัจจุบันทันด่วน

ทั้งนี้ ญาติๆและเจ้าหน้าหน้าที่ได้นำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศล โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2565 ที่วัดสว่างคงคา อ.เมืองกาฬสินธุ์ จากนั้นญาติจะนำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลและมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมในวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2565 ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล (ศาลา 2) วัดบางไผ่ พระอารามหลวง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565

สำหรับนายดาระใน ยี่ภู่ เกิดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2511 ปัจจุบันอายุ 54 ปี บรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง 3) ที่ทำการปกครองอำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2535 โดยก่อนที่จะมารับตำแหน่งปลัด จ.กาฬสินธุ์ ได้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอนาคู จ.กาฬสินธุ์, นายอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง และเข้ามารับตำแหน่งปลัด จ.กาฬสินธุ์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ปัจจุบันเครื่องราชอิสริยาภรณ์สูงสุด ประถมาภรณ์ช้างเผือก

ทั้งนี้ภายหลังจากจากที่เข้ามาดำรงตำแหน่งปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายดาระใน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติหน้าที่สำคัญและสำเร็จทุกเรื่อง ประกอบกับเป็นคนที่ชอบยิ้มแย้มแจ่มใส มีอัธยาศัยดี จึงเป็นที่รักและผูกพันของเพื่อนๆ ผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์