ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ นายกท่องเที่ยวหนุนเปิดช่องสะงำส่งผลดีต่อทั้ง 2 ชาติ

ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกท่องเที่ยวหนุนเปิดช่องสะงำเผยจะเป็นผลดีต่อทั้ง 2 ชาติ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจะได้ฟื้นตัวทำมาหากินได้ สร้างรายได้ให้กับ 2 ประเทศ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัท พีเคซิตี้ทัวร์ จำกัด ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ ศบค. เห็นชอบการเปิดด่านจุดผ่านแดนถาวร 17 จังหวัด มีผลให้เปิดได้ในวันที่ 1 พ.ค.65 นี้ ซึ่งรวมถึง จ.ศรีสะเกษด้วย ตนจึงรู้สึกดีใจมากที่มีเงื่อนไขไม่ยุ่งยากคือ ถ้าเป็นคนไทยไม่ต้องทำประกันภัย หากฉีดวัคซีนครบก็เข้าได้เลย แต่ถ้าเป็นต่างชาติต้องลงทะเบียน Thailand Pass มีประกันสุขภาพ 1 หมื่นเหรียญดอลลาร์ ซึ่ง จ.ศรีสะเกษมีจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำติดกับชายแดนประเทศกัมพูชา ในเงื่อนไขบอกว่า หากเป็นกรณีใช้หนังสือผ่านแดน (Boarder Pass) ในแถบเพื่อนบ้าน ลาว กัมพูชา พม่า และมาเลเซีย ต้องฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องมีประกันก็เข้าประเทศได้ วิธีนี้จะทำให้มีผู้ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยมากขึ้น และคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวศรีสะเกษดีขึ้น หลังจากที่ซบเซาและหยุดชะงักมา 2 ปีกว่า

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ตนต้องขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่กล้าตัดสินใจเปิดด่าน แม้โควิดจะยังไม่หมดไป แต่คิดว่าผลดีคือ เปิดด่านแล้วจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไป ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจะได้ฟื้นตัวทำมาหากินได้ สร้างรายได้ให้กับประเทศ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย แม้ว่าอาจมีผลเสียจากการเกิดการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น แต่ตนคิดว่ารัฐบาลจะสามารถคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ เพราะเรามีความพร้อมทางด้านสาธารณสุข มีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก แต่ว่าด่านช่องสะงำคงยังไม่สามารถเดินทางในวันที่ 1 พฤษภาคมได้ คงต้องรอความชัดเจนจาก ผวจ.ศรีสะเกษอีกครั้งว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เพราะจ.ศรีสะเกษและฝั่งประเทศกัมพูชาคงต้องวางมาตรการร่วมกันเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัยมากที่สุด