ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเสียหาย 4 หลัง มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

มุกดาหาร – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเสียหาย 4 หลัง รวมทั้งเงินสด และทองรูปพรรณ สูญไปในกองเพลิง มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจร

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 12.00 น. พ.ต.ท. จิรวิทย์ ปานยิ้ม ผกก.สภ.ดอนตาล ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านของชาวบ้านนาสะเม็ง หมู่ 1 ตำบลนาสะเม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วิษณุ จันทะคัต ร้อยเวรสอบสวน สภ.ดอนตาล พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัย และรถดับเพลิง อบต.นาสะเม็ง อบต.เหล่าหมี เทศบาลดอนตาลผาสุก เทศบาลตำบลโพธิ์ไทร เทศบาลตำบลบ้านแก้ง และปกครองอำเภอดอนตาล จำนวน 8 คัน ลงที่พื้นเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านจำนวน 4 หลัง ทั้งหมดเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของนาง เสงี่ยม อุประ เลขที่ 49 หมู่ 1 บ้านนาสะเม็ง เพลิงได้ไหม้ลุกลามไปบ้านนาง หลิง อุประ บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 บ้านนายแสน อุประ อายุ 27 หมู่ 1 และบ้านนาง ร่วม คนไว อายุ 72 ปี เลขที่ 50 หมู่ 1 ตำบลนาสะเม็ง รวมเสียหายทั้งหมด จำนวน 4 หลัง มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

นางร่วม คนไว อายุ 72 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า ไฟไหม้บ้านเอาอะไรออกมาไม่ได้เลย ในบ้านมีเงินสดจำนวน 120,000 บาท เก็บไว้ที่ชั้นบนของบ้าน และสร้อยข้อมือทองหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น รวมน้ำหนัก 3 บาท ถูกไฟไหม้ทั้งหมด

ด้านนางพะยอม คนไว อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บ้านเลขที่ 128 หมู่ 1 ตำบลนาสะเม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้บอกว่า ตนเองกำลังทำกับข้าว ได้ยินเสียงแตกดังขึ้น และมีเพลิงลุกไหม้ และไปบอกบ้านใกล้เคียงได้ร้องให้ช่วย และได้โทรศัพท์ไปแจ้งไปที่ อบต.นาสะเม็ง เจ้าหน้าที่บอกว่ากำลังกินข้าวอยู่ ต่อมามีรถดับเพลิง อบต. วิ่งมาบอกว่าไม่มีน้ำ ขอไปเอาน้ำก่อน ส่วนไฟกำลังลุกไหม้บ้านทั้ง 4 หลังอย่างรุนแรง ร้องตะโกนให้ชาวบ้านช่วยกันดับก่อนรถดับเพลิงมาถึง

นายบุญนาม อินทะปัญญา นายก อบต.นาสะเม็ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีเหตุเพลิงไหม้ รถดับเพลิง อบต.นาสะเม็งมาก่อน ซึ่งเป็นบ้านไหม้เพลิงไหม้เร็ว พยายามสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปหลังอื่น ๆ ให้หน่วยงานอื่น ๆ เข้ามาช่วยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เสียหายประมาณ 4 หลัง

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านของชาวบ้านนาสะเม็ง ทางพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวต่อไป