ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ สองสามีภรรยาถูกโควิดพ่นพิษ ผันมาขายข้าวหมกไก่ ลูกค้าเพียบ

วันที่ 11 พ.ค. 2565 สองสามีภรรยาประกอบอาชีพขายน้ำในโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุรินทร์ ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ขายของไม่ได้ ต้องหยุดขายเพราะโรงเรียนปิด เหลือทุนแค่ 2,000 บาท คิดปรึกษากับสามีทำข้าวหมกไก่ ช่วยกันคิดสูตรและลองทำให้เพื่อนๆพี่น้องลองทานกัน พอรสชาติได้ที ก็ได้เปิดร้านชื่อ ”ไอรดาข้าวหมกไก่” ซึ่งขายข้าวหมกไก่ทอดเป็นหลัก ผ่านไป 1 ปี ลูกค้าเพียบดีรายได้งาม

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร้าน ”ไอรดาข้าวหมกไก่” เลขที่ 32 บ้านเรืองเดช (ถนนบรรพต) อ.เมือง จ.สุรินทร์ บริเวณยูเทิร์นสะพานดาว พบนายธีระศักดิ์ เสนาะเสียง อายุ 46 ปี และ น.ส.อัยลดา นาคทอง อายุ 50 ปี สองสามีภรรยากำลังช่วยกันทำข้าวหมกไก่ หมกเนื้อ ให้กับลูกค้าที่เข้ามาทานกันพร้อมกับทำห่อกล่องให้กับ GrabFood ตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง
ซึ่งทางร้าน”ไอรดาข้าวหมกไก่” ไม่ใช่มีแค่ข้าวหมกไก่อย่างเดียวเท่านั้น แต่มีเมนูอีกคือ ข้าวหมกไก่นึ่ง, ข้าวหมกไก่ดู่, ข้าวหมกปลา, ข้าวหมกเนื้อ, ข้าวหมกปลาและเนื้อ, ข้าวหมกคั่วกลิ้ง, ข้าวหมกมัสมันไก่, ข้าวสวยมัสมันไก่, ข้าวหมกแกงกระหรี่ไก่, ข้าวสวยแกงกระหรี่ไก่, ข้าวหมกไก่ทอด, ข้าวหมกแกงกระหรี่เนื้อ, ข้าวสวยแกงกระหรี่ไก่, โรตีห่อไก่, โรตีกระหรี่ไก่, โรตีมัสมันไก่, สตูลลิ้นวัว, และโรตีกระหรี่เนื้อ ซึ่งลูกค้าส่วนมากจะมาสั่งทานข้าวหมกคั่วกลิ้ง, ข้าวหมกไก่+ไก่ทอด, ข้าวหมกเนื้อ, และโรตีห่อไก่ ซึ่งจะอยู่ในราคาข้าวหมกไก่ 40บาท ข้าวหมกเนื้อ 65บาท และเมนูอื่นๆในราคาในแต่ละเมนูไม่ถึง 100 บาท โดยลูกค้าพูดกันเสียงเดียวกันว่าอร่อย หอมเครื่องเทศ นุ่มละลายในปาก และราคาก็ถูกอีกด้วย

น.ส.อัยลดา นาคทอง (เจ้าของร้าน) กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ร้านตนนั้นอยู่ได้เต็มที่แล้วมีลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่ซึ่งมันตายตัวแล้ว แต่พอตอนนี้รู้เพราะข้าวหมกเนื้อนี้แหละลูกค้าเข้ามาบอกว่าอยกลองข้าวหมกเนื้อ จากนั้นได้พูดถึงสูตรการทำสตูลลิ้นวัวว่า สูตรของตนนั้นจะเป็นสูตรเครื่องเทศของตนเอง การต้มนั้นเฉพาะแค่ต้มอย่างสตูลอย่างหางวัว ถ้าตนต้มต้องใช้เวลา 3 วัน ถ้าต้ม 2 วันก็ยังไม่ได้กินกว่าจะขายได้ก็ประมาณ 4 วัน ตัมทีก็ 8-9 ชั่วโมงนานมาก โดยถ้าถ้าทานเข้าไปต้องละลายในปากเลย ถ้าลูกค้าที่มาทานว่าที่นี่ยอมรับเลยว่าอาหารที่นี่ทุกอย่างละลายในปากหมด แม้กระทั่งไก่ ๆ ฉีกออกมาข้างในฉ่ำแบบควันขึ้นเลย พิกัดจากตีนสะพานดาวเลี้ยวซ้ายเข้ามานิดเดียว ซึ่งลูกค้าจะหายากหน่อยเพราะว่าร้านลับ ลูกค้าก็บอกว่าลับจริง ๆ เพราะเราไม่ได้ทำป้ายก็แค่ป้ายเล็กก็เข้ามานิดเดียวก็จะเห็นป้ายซ้ายมือเป็นร้านน้ำ ก็จะมีป้ายเขียนไว้พร้อมกับจะมีเบอร์โทรศัพท์ให้ลูกค้าอยู่แล้ว ถ้าอย่างซุปหางวัวถ้าจะมาทานต้องจอง ถ้าไม่จองบอกลูกค้าได้เลยอดแน่นอน นอกจากลูกค้าคนไหนที่จองคนนั้นมาตนถึงจะให้เขา คือว่าเราจะทำซุปหางวัวเดือนละครั้งเท่านั้น เพราะมันทำยาก วันหยุดจะหยุดทุกวันอาทิตย์ ลูกค้าคนไหนอยากลิ้มรสชาติของซุปหางวัวหรือข้าวหมกเนื้อ หมกไก่ ติดตามที่เฟสบุ๊กชื่อว่า ไอรดาข้าวหมกไก่ หรือสั่ง GrabFood หรือโทรศัพท์ถามเส้นทางได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-7541153 อีกด้วย