ข่าวอัพเดทรายวัน

กระทรวงการคลังจัดโครงการฝึกอบรม “สร้างทีม สร้างสรรค์ ปันสุข กับ กอช.”

กระทรวงการคลังจัดโครงการฝึกอบรม “สร้างทีม สร้างสรรค์ ปันสุข กับ กอช.” เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับ กอช. ให้กับบุคลากรของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ร่วมกันส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ตระหนักถึงความสำคัญของการออมเพื่อวางแผนชีวิตหลังวัยเกษียณ

เมื่อ เวลา 08.30 น. วันที่ 12 พ.ค.65 ที่ ห้องประชุม M1 – M2 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (ไคซ์)อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นางสาวชุณหจิต สังข์ใหม่ รองปลัดกระทรวงการคลัง ร่วมกับนางศิริพร จังตระกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม “สร้างทีม สร้างสรรค์ ปันสุข กับ กอช.” โดยมีนางสาวปานจิตต์ ตะเพียนทอง คลังจังหวัดขอนแก่น ประธานคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดขอนแก่น ผู้ดำเนินงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัด (คบจ.)ขอนแก่น และคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมในการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 120 คน ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

“คณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัด (คบจ.) ขอนแก่น เป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้ร่วมกับคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนการออมแห่งชาติในระดับพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จัดโครงการฝึกอบรม “สร้างทีม สร้างสรรค์ ปีนสุข กับ กอช.”เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับ กอช. ให้กับบุคลากรของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยจะร่วมกันส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ตระหนักถึงความสำคัญของการออมเพื่อวางแผนชีวิตหลังวัยเกษียณ”

สนับสนุนการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการขับเคลื่อนการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในระดับพื้นที่ รวมทั้งการเพิ่มจำนวนสมาชิก กอข. และกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการสร้างความมั่นคงให้กับตนเองโดยการส่งเงินออมเพื่อสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยมีนางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เป็นวิทยากรบรรยายในครั้งนี้