ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร นพค 24 นำถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยไฟไหม้บ้าน

มุกดาหาร หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 ( สอง-สี่ ) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค ให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุ เพลิงไหม้บ้านเรือน จำนวน 4 หลังคาเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 พันเอกศรัณธ์ชัย ทิพย์ปัญญา ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้สั่งการให้ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของหน่วยเดินทางเข้าตรวจสอบความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฏร พร้อมมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค ในพื้นที่บ้านนาสะเม็ง หมู่ 1 ตำบลนาสะเม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 4 หลังคาเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมสั่งการให้ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วติดตามความคืบหน้าเพื่อเข้าสนับสนุนการรื้อถอนและฟื้นฟู ในโอกาสต่อไป
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เวลา 12.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรดอนตาล ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ บ้านนาสะเม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ จึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก พื้นที่ใกล้เคียงจาก อบต.นาสะเม็ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร อปพร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่สกัดดับเพลิง ยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ จำนวน 4 หลังคาเรือน โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนเป็นไม้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำ สกัดและดับเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านค้างเคียง ซึ่งใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที เพลิงได้สงบลง

จากการตรวจสอบบ้านจำนวน 4 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ประกอบด้วย 1.นางร่วม คนไว บ้านเลขที่ 50 ม.1 ต.นาสะเม็ง 2.นางเสงี่ยม อุประ บ้านเลขที่ 49 ม.1 ต.นาสะเม็ง 3 .น.ส.หลิง อุประ บ้านเลขที่ 49 ม.1 ต.นาสะเม็ง 4.นายแสน อุประ บ้านเลขที่ 27 ม.2 ต.นาสะเม็ง โชคดีดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรืออันตราย
ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนตาล ได้เข้าค้นหาทองรูปพรรณที่ถูกไฟไหม้ ของนางร่วม คนไว น้ำหนัก 3 บาท เจอแล้ว ส่วนเงินสดจำนวน 120,000 บาท ถูกไฟไหม้จนหมดไม่เหลือซาก