ข่าวอัพเดทรายวัน

แฟนกีฬาขอนแก่นแห่ซื้อเสื้อกีฬาซีเกมส์เนืองแน่น

แฟนกีฬาขอนแก่นแห่ซื้อเสื้อกีฬาซีเกมส์เนืองแน่น พบส่วนใหญ่ต้องการใส่เพื่อเชียร์กีฬาที่ชื่นชอบ ขณะที่แฟนบอลมั่นใจบอลทีมชาติไทย เข้าชิงเหรียญทองแน่ แม้จะถูกมองว่าไม่ใช่ตัวเต็งก็ตาม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนกีฬาชาวไทย ต่างยังคงทยอยกันมาเลือกซื้อและเลือกชมเสื้อกีฬาและเสื้อทีม รวมไปถึงชุดเจ้าหน้าที่ที่สวมใส่ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ซึ่งประเทศเวียตนามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และมีทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมทำการแข่งขันในกีฬาทุกประเภท โดยส่วนใหญ่ต่างพากันมาเลือกชมและเลือกซื้อชุดกีฬาฟุตบอล,วอลเลย์บอล,กรีฑา,เสื้อโปโล และเสื้อแจ็กเก๊ตกันอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทฯผู้ผลิตได้ทยอยส่งมอบสินค้าให้กับร้านค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ร้านต้นสปอร์ต ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.เหล่านาดี ตรงข้ามสนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ที่พบว่าวันนี้บริษัทผู้ผลิตได้ส่งมอบเสื้อกีฬาทีมชาติไทยชุดแรก ในกลุ่มเสื้ออวอร์มและเสื้อแจ็กเก๊ตมาให้กับทางร้านเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าตามยอดของการสั่งซื้อ โดยมีลูกค้ามารอรับสินค้าทันที

นายจิระศักดิ์ โชคศิริวัฒนานนท์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านต้นสปอร์ต ขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าแฟนกีฬาคนไทยยังคงส่งกำลังแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ ประเทศเวียตนาม ที่ขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงของการแข่งขัน ซึ่งทางร้านได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายชุดกีฬาและเสื้อกีฬาของบริษัทฯผู้ผลิต และได้รับจัดสรรโควตาได้มากตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะเห็นได้ว่าวันแรกวันนี้ที่ร้านได้รับการส่งมอบเสื่อวอร์มทีมชาติไทยและเสื้อแจ็กเก็ตทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จากบริษัทผู้ผลิต ก็มีลูกค้ามารอรับเพื่อสวมใส่เชียร์ทีมชาติไทยทันทีเพราะส่วนใหญ่มาได้เดินทางตามไปเชียร์ถึงเวียตนามแต่ก็ส่งกำลังแรนงใจเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ผ่านหน้าจอทีวี

“ สำหรับสินค้าที่ร้านได้รับการจัดสรรมาจำหน่ายนั้นมีครบทุกชนิดกีฬา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อวอร์ม จำหน่ายตัวละ 1,495 บาท,เสื้อแจ็กเก๊ตสีขาวของทีมผู้ฝึกสอนและสตาฟโค้ช ตัสวละ 1,895 บาท ,เสื้อนักกีฬาแบตมินตันหญิงแขนสั้น ตัวละ 595 บาท,เสื้อแบตมินตันแขนกุดตัวละ 555 บาท และเสื้อที่ได้รับการสั่งจองมากที่สุดคือเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ร้านจำหน่ายตามราคาที่กำหนด คือ เริ่มต้นที่ตัวละ 990 บาท รวมไปถึงเสื้อวอลเลย์บอล ที่จำหน่ายในราคาตัวละ 790 บาท โดยที่ผู้ที่สนใจยังคงสามารถมาสั่งจองและเลือกซื้อสินค้ากับทางร้านได้โดยตลอด เนื่องจากร้านได้สำรองสินค้าให้กับแฟนกีฬาชาวขอนแก่นได้สวมใส่เชียร์ทีมที่ตนเองรักและส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันซีเกมส์ปีนี้”

ขณะที่นายดำรง โพธิสนธ์ อายุ 51 ปี แฟนบอลทีมชาติไทย ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า โดยส่วนตัวยังคงมั่นใจว่านักกีฬาฟุตบอลชายของไทยนั้นจะทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แม้ว่านัดแรกเราจะแพ้มาเลเซีย 2-1 และนัดต่อมาเอาชนะสิงคโปร์ ด้วยสกอร์ 5-0 ซึ่งต้องยอมรับว่าทีมชาติไทยชุดนี้ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลายคนไม่เคยฝึกซ้อมด้วยกัน หลายคนมาจากต่างประเทศ จึงมีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก อีกทั้งยังคงไม่ได้ถูกมองว่าจะเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ แต่โดยส่วนตัวมั่นใจในผลงานและติดตามการแข่งขันฟุตบอลไทยทุกนัด เรียกได้ว่าบอลไทยนั้นอยู่ในสายเลือด นัดต่อไปเจอกัมพูชาและต่อด้วยลาว ทีมชาติไทย จะคว้าชัยทั้ง 2 นัดและเข้ารอบต่อไปไม่อันดับที่ 1 ก็อันดับที่ 2 และสามารถที่จะทะลุเข้าชิงเหรียญทองก็เป็นไปได้ จึงขอชวนแฟนบอลชาวไทยทุกคนได้ร่วมส่งกำลังใจ ซึ่งคณะทำงานของสมาคมฟุตบอลฯและทีมฟุตบอลไทยนั้นมีการอัดฉีดรางวัลเยอะมาก ซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นให้นักกีฬาไทยนั้นคว้าเหรียญทองในประเภทฟุตบอลชายมาได้สำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้